Đánh giá iPhone 16

13 giờ trước
Mặc dù Apple đã mang đến một số thay đổi đáng chú ý, nhưng có vẻ như sự chênh lệch giữa các mẫu tiêu chuẩn và flagship năm nay nhỏ hơn bao giờ hết.

iPhone 16 đã ra mắt vào tháng 9 với nhiều nâng cấp lớn về màn hình và camera, và cộng đồng công nghệ không thể không so sánh dòng sản phẩm mới với thế hệ trước, đánh giá sự khác biệt giữa các mẫu tiêu chuẩn và Pro. Mặc dù Apple đã mang đến một số thay đổi đáng chú ý, nhưng có vẻ như sự chênh lệch giữa các mẫu tiêu chuẩn và flagship năm nay nhỏ hơn bao giờ hết.

Nút điều khiển camera là một trong những tính năng camera bán chạy nhất được thêm vào dòng iPhone 16 lần này, nhưng nó có sẵn trên cả bốn mẫu. Tương tự, iPhone 16 cũng chia sẻ ống kính ultra-wide 48MP với các mẫu Pro, đánh dấu những nâng cấp camera gần như tương tự. Chip A18 cũng mạnh mẽ như chip A18 Pro, khiến người dùng tự hỏi liệu có sự khác biệt lớn nào giữa hai loại hay không.

Tổng hợp đánh giá iPhone 16 cho thấy các phóng viên công nghệ đều có chung quan điểm rằng iPhone 16 và các mẫu Pro không có sự khác biệt nổi bật. Chúng ta sẽ xem qua một số đánh giá để hiểu rõ hơn vị trí của mẫu iPhone 16 năm nay.

Jacob Kroll nhấn mạnh rằng ranh giới giữa các mẫu tiêu chuẩn và Pro ngày càng mờ nhạt theo thời gian, nhưng ông vẫn đánh giá cao nút điều khiển camera và những cải tiến mà nó mang lại.

Lisa Eadicicco bày tỏ sự hào hứng về nút điều khiển camera trên mẫu iPhone 16 cơ bản, cũng như nút Action và cách người dùng có thể thử nghiệm các kiểu chụp mới.

Plus là một lựa chọn tốt hơn so với iPhone 16 Pro do sự khác biệt giữa mẫu cơ bản và các phiên bản cao cấp ít rõ ràng hơn. Cô cũng cho biết người dùng sẽ không cảm thấy thiếu sót nếu không mua mẫu Pro lần này.

Robert Leedham từ GQ, trong đánh giá về mẫu iPhone 16, cũng có cùng quan điểm với các reviewer khác rằng các tính năng như Pro được thêm vào mẫu không phải Pro dường như là một nâng cấp lớn năm nay.

Mẫu iPhone 16 cơ bản được cho là mang nhiều tính năng tương tự như mẫu Pro, và cộng đồng công nghệ chung cho rằng sự phân biệt giữa các mẫu tiêu chuẩn và Pro đã trở nên mờ nhạt năm nay.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16

Đánh giá iPhone 16