Instagram giới thiệu tính năng "Teen Accounts" nhằm tạo ra mạng lưới an toàn cho người dùng trẻ

1 ngày trước
Instagram đang áp dụng một phương pháp toàn diện bằng cách giới thiệu “Teen Accounts” cho người dùng từ 18 tuổi trở xuống và cung cấp một bộ tính năng bảo mật.

Nhiều công ty đang tích cực làm việc để giám sát việc sử dụng mạng xã hội của các bạn trẻ, khi mà các bậc phụ huynh ngày càng lo ngại về việc đảm bảo an toàn cho trẻ em trên môi trường trực tuyến. Instagram đã nỗ lực mang đến sự bảo vệ tự động cho người dùng tuổi teen và giúp phụ huynh yên tâm. Nền tảng này đã giới thiệu một mạng lưới an toàn mới, đưa người dùng dưới 18 tuổi vào các tài khoản hạn chế và riêng tư hơn, bất kể họ đã sử dụng nền tảng này trong thời gian dài hay gần đây.

Mặc dù Instagram đã trở nên phổ biến rộng rãi trong thời gian gần đây như một nền tảng mạng xã hội, với nhiều thanh thiếu niên tham gia trải nghiệm này, nhưng các bậc phụ huynh đã bày tỏ lo ngại về việc giám sát việc sử dụng và mức độ truy cập vào nền tảng. Để giải quyết vấn đề này, Instagram đang áp dụng một phương pháp toàn diện bằng cách giới thiệu “Teen Accounts” cho người dùng từ 18 tuổi trở xuống và cung cấp một bộ tính năng bảo mật.

Bộ hạn chế này được áp dụng tự động cho người dùng trẻ, và tất cả tài khoản của thanh thiếu niên sẽ ở chế độ riêng tư mặc định. Đối với trẻ vị thành niên, các hạn chế nghiêm ngặt hơn sẽ được áp dụng, ngăn chặn người lạ gửi tin nhắn trực tiếp cho người dùng trẻ. Cũng có tính năng chế độ ngủ, giúp tắt thông báo vào ban đêm từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng nhằm kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội.

Các thanh thiếu niên chỉ có thể chọn những chủ đề liên quan đến độ tuổi của họ, và các chủ đề này sẽ xuất hiện trên trang khám phá hoặc trong các gợi ý của nền tảng. Hệ thống cảnh báo cũng sẽ nhắc nhở người dùng trẻ sử dụng Instagram một cách tiết kiệm và đóng ứng dụng lại.

Công ty đang tích cực làm việc để kiểm soát người dùng trẻ và trao quyền kiểm soát nhiều hơn cho phụ huynh muốn theo dõi hoạt động của con cái trên ứng dụng. Phụ huynh có thể biết ai là người mà trẻ đã nhắn tin trong tuần qua và những chủ đề mà trẻ đã xem.

Các thanh thiếu niên từ 16 tuổi trở lên có thể thay đổi một số cài đặt, nhưng những người còn trẻ hơn cần sự cho phép của phụ huynh để thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Tài khoản thanh thiếu niên của Instagram đang được triển khai cho người dùng tại Vương quốc Anh, Mỹ, Canada và Australia.

Để đảm bảo rằng người dùng trẻ không tìm cách lách luật, Instagram hiện có nhiều cách hơn để xác minh độ tuổi, như tải lên thẻ ID hoặc thậm chí là video selfie. Instagram cũng sẽ sử dụng AI để xác minh độ tuổi của người dùng thông qua thông tin được chia sẻ khác, nhưng điều này sẽ yêu cầu một phương pháp nhiều lớp để đảm bảo tính chính xác.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Instagram

Instagram giới thiệu tính năng "Teen Accounts" nhằm tạo ra mạng lưới an toàn cho người dùng trẻ