"Mổ xẻ" iPad Pro M4: Logo bằng đồng để tản nhiệt, pin 10.209mAh

18 tháng 05, 2024
Một bản "mổ xẻ" mới hiện cho thấy phần bên trong của iPad Pro M4 với màn hình OLED, làm nổi bật logo Apple bằng đồng để tản nhiệt, pin và các chi tiết bổ sung.

Kênh YouTube Phone Repair Guru đã chia sẻ thông tin chi tiết về iPad Pro M4 13 inch, cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về các bộ phận cung cấp năng lượng cho thiết bị.

 Logo Apple của iPad Pro M4 là bằng đồng và nó là một phần của tản nhiệt.

Apple nổi tiếng với việc làm cho sản phẩm của mình trông hấp dẫn từ bên trong lẫn bên ngoài, khi họ sắp xếp và bao quát mọi thứ khá gọn gàng so với nhiều đối thủ. Vì thiết bị này mỏng 5,1mm nên sẽ là một thách thức đối với Apple nếu nâng cấp nó với những cải tiến về hiệu năng mà không ảnh hưởng đến thiết kế.

Apple "bố cục" bên trong iPad Pro M4 quá tốt đúng như phong cách của họ từ trước tới giờ. 

Có thể thấy trong video bên dưới là các thành phần được xếp chồng lên nhau và bắt vít chặt vào đúng vị trí. Đây là một trong những lý do khiến YouTuber này khó có thể cạy màn hình của M4 iPad Pro ra. Tuy nhiên, với việc loại bỏ tất cả các cáp nối của màn hình, có thể thấy rằng Apple đã phân bổ pin ở cả hai bên của thiết bị, có thể để tăng cường tính tiện dụng của iPad.

2 viên pin và 4 loa được phân bổ rất đẹp mắt và hợp lý. 

Đây là một khía cạnh rất quan trọng trong việc thiết kế bố cục bên trong, vì nó có thể dẫn đến tình trạng một bên của thiết bị nặng hơn bên kia. Có thể thấy viên pin có dung lượng 39,99Wh hoặc 10.209 mAh, sẽ mang lại thời gian chạy tương tự như mẫu mini-LED trước đây.

Tại sự kiện của mình, Apple tuyên bố rằng họ đã áp dụng giải pháp tản nhiệt mới do thiết kế mỏng của iPad Pro M4 và việc mổ xẻ tiết lộ những chi tiết thú vị về vấn đề này. Giờ đây, chúng ta có thể biết rằng logo quả táo trên iPad Pro M4 bằng đồng và nó nằm bên dưới là để tản nhiệt. Được kết hợp với tấm than chì trong khung máy, logo Apple mạ đồng sẽ cải thiện hiệu suất tản nhiệt lên tới 20%. Điều đáng chú ý là chip M4 mới nằm ngay sau logo Apple, chip này sẽ trực tiếp dẫn nhiệt và truyền nhiệt ra ngoài.

Apple từng hé lộ tản nhiệt trên iPad Pro M4 và giờ đây mọi chuyện diễn ra đúng như họ chia sẻ.

YouTuber này cũng giới thiệu Face ID và camera mặt trước đã được định vị lại, Apple đã chuyển sang cạnh phải của thiết bị và lẽ ra nó phải ở đúng vị trí ngay từ đầu. Như đã trình bày trước đó và được xác nhận qua lần “mổ xẻ”, iPad Pro chứa các nam châm được thiết kế lại cho Apple Pencil Pro và Magic Keyboard.

Các nam châm được thiết kế lại để sử dụng cho Apple Pencil Pro và Apple Magic Keyboard.

YouTuber gợi ý rằng thiết bị rất dễ mở, đồng nghĩa với việc sửa chữa cũng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, những bộ phận đã được hàn vào bo mạch chủ sẽ cứng như nhau hoặc không thể thay thế được.

Việc phân tích phần cứng bên trong iPad Pro M4 mới của Apple cho thấy những ấn tượng ban đầu đầy hứa hẹn về khả năng sửa chữa, nhưng chúng ta sẽ chờ kết quả phân tích của iFixit để biết chi tiết chuyên sâu. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về các mẫu iPad Pro OLED ngay khi có thông tin mới.

Bạn có thể xem video tại đây:

./.

U.T 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPad Pro M4 laptop now laptopnow (2)

"Mổ xẻ" iPad Pro M4: Logo bằng đồng để tản nhiệt, pin 10.209mAh