Apple ra mắt iPad Pro mới: Mỏng đến khó tin, chip M4 hoàn toàn mới

08 tháng 05, 2024

Các mẫu iPad Pro 11 inch và 13 inch mới mà Apple vừa giới thiệu được thiết kế lại hoàn toàn mới, nhưng chúng vẫn mang lại cảm giác rất giống người tiền nhiệm. Apple đang thể hiện sức mạnh kỹ thuật phần cứng của mình với những chiếc máy tính bảng mới này, không chỉ với chip M4 bên trong.

Cả hai máy tính bảng đều mỏng hơn và nhẹ hơn đáng kể so với những máy tính bảng trước đây. Thành thật mà nói, sẽ là hơi khó tin khi thấy một thiết bị mỏng và nhẹ với màn hình tiên tiến và bộ xử lý mạnh mẽ như vậy. Nó vẫn có cảm giác giống như iPad Pro trước đây nhưng lại có thể mạnh mẽ hơn? Câu hỏi lớn ở đây là về độ bền, vì vốn dĩ trước đây từng có phiên bản iPad bị cong khung sườn dù chỉ bị tác động vật lý nhẹ. 

Sau thông số kỹ thuật ấn tượng, thứ tiếp theo bạn không thể bỏ lỡ chính là màn hình OLED. Màn hình thế hệ này có độ mỏng ấn tượng, Thực tế trải nghiệm tại buổi ra mắt, màn hình iPad Pro đã thể hiện chất lượng ấn tượng của nó. Sau khi nhìn vào màn hình iPad Air, chúng ta có thể thấy rõ những màn hình này tốt hơn bao nhiêu. Góc nhìn đặc biệt ấn tượng vì hình ảnh trên màn hình vẫn sắc nét và độ sáng và rõ ràng hơn phiên bản tiền nhiệm. 

Giữa màn hình là con chip M4 hiện tại chỉ dành cho iPad Pro. Đây có vẻ như là một bản cập nhật lớn cho tablet tốt nhất của Apple với mức giá phù hợp. Cả iPad Pro 11 và 13 inch đều đắt hơn 200 USD so với phiên bản tiền nhiệm: mẫu 11 inch có giá khởi điểm 999 USD, trong khi mẫu 13 inch có giá lên tới 1.299 USD. Chỉ có điều, dung lượng lưu trữ ít nhất bắt đầu ở mức 256GB! Mức giá đó chắc chắn khiến những chiếc iPad này nằm ngoài tầm với của người bình thường và điều đó không sao cả - hầu hết mọi người sẽ hài lòng hơn với một chiếc máy tính bảng như iPad Air. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chiếc tablet với màn hình cực kỳ ấn tượng này, bạn sẽ phải trả tiền cho nó.

./.

N.T.N

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPad-Pro-M4-2

Apple ra mắt iPad Pro mới: Mỏng đến khó tin, chip M4 hoàn toàn mới