Elon Musk lại khẳng định: Tesla Roadster sẽ có khả năng bay

16 tháng 06, 2024
Elon Musk không lạ gì với những tuyên bố táo bạo. Lần này, vị tỷ phú tuyên bố rằng Tesla Roadster, dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm tới, sẽ có khả năng bay.

Đây không phải lần đầu tiên Người Sắt đưa ra khẳng định này, và có lẽ cũng sẽ không phải lần cuối. Liệu những tuyên bố này có trở thành hiện thực hay không, vẫn còn phải chờ xem.

Bằng cách nào đó, chiếc Tesla Roadster sắp tới sẽ bay.  

Trong một bài đăng gần đây trên Twitter, Elon Musk khẳng định rằng chiếc Tesla Roadster sắp tới sẽ có khả năng 'bay'. Ông không cung cấp thêm chi tiết để chứng minh cho tuyên bố của mình, nhưng với lịch sử hứa hẹn nhiều lần không thành hiện thực của Musk, có lẽ sẽ hợp lý hơn khi nghĩ rằng 'bay' ở đây có thể chỉ đơn giản là ám chỉ chiếc xe sẽ rất, rất nhanh. 

Elon Musk tái khẳng định trên X về việc Tesla Roadster có thể bay.

Tesla Roadster được giới thiệu lần đầu trong sự kiện Semi và Roadster của Tesla vào năm 2017 - Roadster là chiếc xe cao cấp nhất của Tesla, vẫn chưa được ra mắt kể từ năm 2020 và là người kế nhiệm tinh thần của Roadster nguyên bản từ năm 2008, dựa trên nền tảng Lotus Elise và đánh dấu sự gia nhập của Tesla vào lĩnh vực xe điện.

Chiếc Roadster nguyên bản từ năm 2008 là chiếc xe sản xuất đầu tiên của Tesla.

Ban đầu, xe được tuyên bố có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1.9 giây - một con số kinh ngạc vào năm 2017, nhưng hiện tại không còn quá ấn tượng, khi mà Lucid và chính Tesla đã có những chiếc xe với thời gian tăng tốc dưới 2 giây. Thêm vào đó, những siêu xe cùng phân khúc như Aspark Owl có thể tăng tốc trong chưa đến 1.7 giây.

Tuy nhiên, vào năm 2021, Elon Musk tuyên bố rằng Tesla Roadster sẽ giảm con số đó xuống mức kinh khủng là 1.1 giây, với sự trợ giúp của gói tùy chọn SpaceX bao gồm khoảng 10 động cơ tên lửa nhỏ bố trí xung quanh xe.

Gói này được công bố vào năm 2018 nhằm cải thiện khả năng tăng tốc và phanh, và cũng là lần đầu tiên Elon tuyên bố rằng Roadster "có thể thậm chí bay được".

Theo những tuyên bố gần đây của Musk, Tesla Roadster dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức vào cuối năm nay và đi vào sản xuất vào năm tới. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, với lịch sử trì hoãn sản xuất của Tesla, việc mọi thứ diễn ra như thế nào vẫn còn phải chờ xem.

Ban đầu, giá xe được đặt ở mức từ 200,000 USD (khoảng 5 tỷ đồng), nhưng sau đó đã bị xóa khỏi trang web chính thức. Do đó, có thể dự đoán rằng giá sẽ tăng.

./.

Storm theo Notebook

Thảo luận bài viết

Thảo luận
tesla roadster co the bay vao nam 2025

Elon Musk lại khẳng định: Tesla Roadster sẽ có khả năng bay