Những lỗi thường gặp khiến laptop bật không lên

21 tháng 10, 2023
Một chiếc laptop sử dụng lâu ngày có thể gặp một số sự cố không quá phức tạp, bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục ở nhà mà không cần phải mang ra cửa hàng để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Để kiểm tra và giải quyết vấn đề khi laptop không lên nguồn, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Nội dung chính

Kiểm tra pin và bộ sạc

Kiểm tra pin xem nó còn đủ điện hay không. Nếu pin đã hết điện, hãy sạc pin đầy trước khi khởi động lại laptop. Nếu pin đầy điện nhưng laptop vẫn không khởi động, thì có thể bộ sạc hoặc cáp sạc đã bị hỏng. Thử sử dụng một bộ sạc khác để xác định liệu vấn đề có nằm ở bộ sạc hay không.

Kiểm tra nút nguồn

Kiểm tra xem nút nguồn của laptop có bị hỏng hay không. Nếu nút nguồn bị hỏng, bạn có thể thử khởi động laptop bằng cách sử dụng một phím khác, như phím Enter hoặc phím F1.

Kiểm tra phần cứng

Một số lỗi phần cứng, chẳng hạn như card đồ họa hoặc bộ nhớ RAM bị hỏng, có thể dẫn đến việc laptop không thể khởi động được. Bạn có thể thử tháo ra và lắp lại các thành phần phần cứng này để xem liệu vấn đề có giải quyết được hay không.

Sử dụng các chương trình chống virus: Một số loại virus có thể tấn công hệ thống và làm cho laptop không khởi động được. Hãy sử dụng các chương trình chống virus để quét và xóa bỏ các virus trên máy tính của bạn.

Nếu bạn đã thực hiện các bước trên nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết, bạn có thể liên hệ các đơn vị uy tín để hỗ trợ hoặc sửa chữa, Laptopnow là trong 1 trong những đơn vị uy tín với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn khắc phục sự cố.

Thảo luận bài viết

Thảo luận
laptop-khong-len-nguon_03

Những lỗi thường gặp khiến laptop bật không lên