Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 bắt đầu nhận cọc từ ngày hôm nay

04 tháng 05, 2024

Microsoft đã trình làng Surface Pro 10Surface Laptop 6, có thiết kế giống như bản tiền nhiệm nhưng được trang bị trí thông minh nhân tạo AI của CPU Core Ultra mới của Intel. 

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 sở hữu thế hệ chip mới, hỗ trợ AI.

Surface Pro 10 đi kèm với CPU Core Ultra 5 135U hoặc Ultra 7 165U và có thể được trang bị RAM LPDDR5x lên đến 64GB và bộ nhớ SSD 1TB. Trong khi vỏ máy tính bảng vẫn giống như trước đây, Microsoft cũng trang bị một webcam mới 1.440p với góc nhìn cực kỳ rộng 114 độ. Microsoft gọi đây là camera cải tiến AI, nhưng điều đó chỉ có nghĩa là nó có thể khai thác các hiệu ứng Windows Studio bằng cách sử dụng NPU của Core Ultra cho khối lượng công việc AI.

Camera (webcam) trên bản Surface Pro 10 được tối ưu hóa cho AI.

Surface Laptop 6 một lần nữa có hai model 13,5 inch và 15 inch và có thể được trang bị CPU Intel Core Ultra 5 135H và Ultra 7 165H. Những con chip này mạnh hơn nhiều so với các tùy chọn U trong Surface Pro 6, vì vậy chúng là những lựa chọn tốt hơn cho các tác vụ đòi hỏi khắt khe hơn. (Surface Laptop Studio 2 14 inch vẫn là máy tính xách tay mạnh nhất của Microsoft, nhưng nó phải là máy tính AI vì CPU Intel thế hệ thứ 13 của nó không có NPU.) Laptop 6 cũng có thể được cấu hình với RAM lên tới 64GB và ổ SSD 1TB. Nó cung cấp nhiều tùy chọn đồ họa hơn so với người anh em máy tính bảng của nó: Mẫu RAM 8GB có đồ họa Intel đơn giản, nhưng nếu bạn muốn có nhiều bộ nhớ hơn, bạn sẽ có được đồ họa Arc mạnh mẽ hơn của Intel.

Điều kỳ lạ là Surface Laptop 6 không có camera mới sắc nét như Pro 10 mà thay vào đó nó chỉ có tùy chọn HD 1080p. Cả Surface Pro 10 và Laptop 6 cũng đi kèm với phím Copilot mới, tính năng này chúng ta cũng đã thấy trên các máy tính xách tay XPS mới của Dell và một số PC AI khác. 

Surface Pro 10 có cấu hình khá cao, đáp ứng được một số yêu cầu về đồ họa.

Microsoft tuyên bố Surface Pro 10 nhanh hơn 53% so với Pro 9 trong điểm chuẩn 3DMark TimeSpy, trong khi Surface Laptop 6 nhanh gấp đôi so với model trước đó. (Điều đó chủ yếu là do đồ họa Arc mạnh mẽ hơn của Intel.) Đây không phải là những chiếc máy mà bạn muốn vội mua nếu bạn có Pro 9 hoặc Laptop 5, mà nhờ có CPU Intel hỗ trợ AI và webcam tinh tế, Surface Pro 10 có thể là một bước nhảy vọt hấp dẫn nếu bạn có máy tính bảng Surface cũ hơn.

Surface Laptop 6 được trang bị cấu hình cao với chip H thay vì chip U.

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 for Business hiện có sẵn để đặt hàng trước ngay hôm nay với giá khởi điểm 1.200 USD mỗi chiếc. Họ sẽ bắt đầu giao hàng cho khách hàng vào ngày 9 tháng 4.

./.

N.T.N

Thảo luận bài viết

Thảo luận
33-1280x720

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 bắt đầu nhận cọc từ ngày hôm nay