Nhiều người dùng "nghỉ chơi" với Netflix vì bị cấm chia sẻ tài khoản cho người không ở chung một nhà

26 tháng 05, 2024
Mới đây, dịch vụ phát video trực tuyến Netflix vừa thay đổi chính sách của họ. Động thái này được nhiều người dùng đánh giá là "nút tự hủy" của Netflix vì họ cho rằng chính sách này không hợp lý.

Theo chính sách mới của Netflix, nếu bạn dùng chung tài khoản và đăng nhập ở các địa điểm khác nhau, ứng dụng sẽ gửi thư về địa chỉ email đã đăng ký để yêu cầu xác thực. 

Nhiều người dùng "nghỉ chơi" với Netflix vì bị cấm chia sẻ tài khoản cho người không ở chung một nhà.

Thay đổi này gây phiền phức đối với nhiều người dùng. Ví dụ, nếu bạn dùng chung tài khoản với một người bạn là chủ tài khoản thì mỗi lần đăng nhập để xem phim giải trí, bạn phải liên hệ người bạn kia để được xác thực hoặc nhận mã xác thực. 

Việc này dẫn đến sự phiền phức không mong muốn, nó ảnh hưởng đến tính chất giải trí. Tệ hơn nữa, nếu nó xảy ra vào ban đêm hay những thời gian mà bạn không muốn làm phiền đến chủ tài khoản. 

Chính sách này "bị cáo buộc" là gây chia rẻ tình cảm. Ở tình huống mà người yêu bạn muốn xem Netflix và phải chờ xác nhận đăng nhập trong khi bạn đang mải mê với công việc hay bận rộn với điều gì đó mà không để ý mail xác thực. Việc xác thực chậm trễ gây ra tình trạng là "anh chả yêu em", "anh chả quan tâm đến em". Điều này thật sự phiền phức và oan ức.

Netflix gây chia rẻ tình cảm lứa đôi (Ảnh chế hài hước).

Một tài khoản Nam Air trên Tinh Tế đã bày tỏ quan điểm không hài lòng về vấn đề này, cụ thể anh viết: "Với mình việc Netflix cấm chia sẻ tài khoản là vô lý vì: Tài khoản mình xem được trên 4 máy, 4 máy ở đâu cũng được, vì sao phải bắt chung 1 chỗ?"

Cùng quan điểm đó, một chủ cửa hàng laptop tại Quận 1 cho hay: "Tôi tạo tài khoản Netflix để xài chung với bạn gái. Do chưa kịp cập nhật chính sách nên tôi không để ý việc xác thực để bạn gái đăng nhập xem phim Hàn Quốc. Thế là tôi bị cô ấy giận luôn".

Việc thay đổi này không phải là mới, trước đó Netflix đã áp dụng chính sách hạn chế chia sẻ tài khoản ở các thị trường khác như Châu Mỹ. Nền tảng này cho biết đã đạt được thành công nhất định bằng việc thu hút thêm hàng triệu tài khoản mới.

Bạn có cảm thấy chính sách này là phiền phức không? Hãy để lại bình luận bày tỏ quan điểm cá nhân của mình nhé!

./.

U.T   

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Netflix

Nhiều người dùng "nghỉ chơi" với Netflix vì bị cấm chia sẻ tài khoản cho người không ở chung một nhà