iPhone 17 và iPhone 17 Air dự kiến sẽ được trang bị màn hình ProMotion 120Hz

3 giờ trước
Dòng iPhone 17 sẽ được công bố vào tháng 9 năm sau, iPhone 17 và iPhone 17 'Air' dự kiến sẽ trang bị màn hình ProMotion 120Hz, thu hẹp khoảng cách với các mẫu 'Pro'.

Apple vừa ra mắt dòng iPhone 16 với nhiều tính năng hấp dẫn mà chúng ta đã nghe nói suốt năm qua. Mặc dù ngôn ngữ thiết kế của các mẫu iPhone 16 Pro gần như giống hệt phiên bản trước, công ty đã tăng kích thước của thiết bị để có màn hình lớn hơn. Hiện tại, chúng ta đã bắt đầu nghe thông tin về iPhone 17 và mẫu iPhone 17 'Air' đặc biệt, dự kiến sẽ trang bị màn hình ProMotion 120Hz.

Dòng iPhone 16 có mức giá khởi điểm là 799 USD (Khoảng 19,7 triệu đồng), và với mức giá đó, có nhiều smartphone Android cung cấp tần số làm tươi 120Hz. So với đó, iPhone 16 có vẻ như là một bước lùi và không phải là lựa chọn tốt về mặt màn hình. Tuy nhiên, Apple thường thận trọng khi giới thiệu các tính năng cao cấp, và cần giữ một khoảng cách nhất định với các mẫu 'Pro'. Ngành công nghệ đã phàn nàn trong vài năm qua rằng các mẫu tiêu chuẩn nên được trang bị màn hình ProMotion 120Hz, và có vẻ như iPhone 17 và iPhone 17 'Air' sẽ đáp ứng nhu cầu này.

Thông tin này được chia sẻ bởi nhà phân tích màn hình nổi tiếng Ross Young từ DSCC, cho biết MacRumors rằng iPhone 17 tiêu chuẩn và iPhone 17 'Air' siêu mỏng sẽ có công nghệ ProMotion của Apple. Nếu bạn chưa biết, ProMotion đề cập đến tần số làm tươi 120Hz của công ty, giúp tăng số khung hình cho nội dung, mang lại trải nghiệm cuộn mượt mà hơn và cải thiện chất lượng video. Công nghệ ProMotion trên các mẫu tiêu chuẩn của iPhone cũng sẽ cho phép họ có công nghệ Always-On, với tần số làm tươi giảm trên màn hình khóa.

Tính năng này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm pin, vì màn hình không liên tục đẩy 60Hz mà có thể giảm xuống chỉ còn 1Hz. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu công ty quyết định giới thiệu tùy chọn tần số làm tươi thay đổi có thể xuống đến 1Hz. Chúng ta đã thấy trên các mẫu 'Pro' cũ rằng công ty đã giới hạn tần số làm tươi ở mức 10Hz.

Về các mẫu hiện tại, iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn chỉ có màn hình 60Hz, điều này là một yếu tố mà các thiết bị cần tránh để tăng doanh số. Nhìn chung, việc giới thiệu màn hình ProMotion trên iPhone 17 và iPhone 17 'Air' sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các mẫu tiêu chuẩn và các mẫu 'Pro'. Còn về khả năng tăng tần số làm tươi của các mẫu iPhone 17 Pro từ 120Hz lên 240Hz, chúng ta sẽ phải chờ xem công ty có thực hiện điều này hay không.

Dòng iPhone 17 sẽ được công bố vào tháng 9 năm sau, vì vậy chúng ta còn nhiều thời gian để chờ đợi và báo cáo về những thay đổi sẽ đến. Bạn có nghĩ rằng Apple sẽ cung cấp tần số làm tươi 240Hz trên các mẫu iPhone 17 Pro không?

./.

Q.H theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone-17-Pro-Max 2

iPhone 17 và iPhone 17 Air dự kiến sẽ được trang bị màn hình ProMotion 120Hz