Các mẫu iPhone 17 sẽ ra mắt với chip A19 Pro mạnh mẽ 3nm của TSMC

21 giờ trước
Apple gần đây đã ra mắt các mẫu iPhone 16 Pro, đi kèm với chip A18 Pro tùy chỉnh 3nm của công ty. Sự khác biệt về hiệu suất so với các mẫu thế hệ trước là không đáng kể.

Apple gần đây đã ra mắt các mẫu iPhone 16 Pro, đi kèm với chip A18 Pro tùy chỉnh 3nm của công ty. Sự khác biệt về hiệu suất so với các mẫu thế hệ trước là không đáng kể. Năm tới, công ty dự kiến sẽ ra mắt các mẫu iPhone 17 Pro với chip A19 Pro, dựa trên kiến trúc 3nm của TSMC.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết rằng dòng iPhone 17 năm sau sẽ trang bị các bộ vi xử lý được sản xuất từ quy trình N3P nâng cấp của TSMC dựa trên kiến trúc 3nm. Gần đây có thông tin rằng công ty đang có kế hoạch chuyển hướng từ chip 3nm sang 2nm cho dòng iPhone 17, cho thấy có chút nhầm lẫn. Có vẻ như Apple sẽ tiếp tục sử dụng chip 3nm một thời gian nữa, nhưng với việc chuyển sang quy trình N3P tiên tiến của TSMC, hiệu suất có thể được cải thiện đáng kể.

Nếu bạn không quen thuộc với các thuật ngữ công nghệ 2nm hoặc 3nm, chúng đề cập đến công nghệ sản xuất chip, khác nhau về thiết kế và quy trình sản xuất. Nanomet là kích thước của các transistor; kích thước càng nhỏ, hiệu suất và hiệu quả của thiết bị càng tốt. Kích thước nhỏ hơn cũng cho phép nhiều transistor hơn được đóng gói trong một chip duy nhất.

Kuo không chỉ chia sẻ thông tin về chip N3P 3nm cho iPhone năm sau mà còn cho biết rằng chỉ một số mẫu iPhone 18 sẽ chuyển sang công nghệ 2nm vào năm 2026. Hiện tại, chip A18 Pro trong iPhone 16 Pro dựa trên quy trình N3E, được thiết kế với sự chú ý đến hiệu suất và năng suất tốt hơn, có thể là con đường an toàn cho Apple trong năm nay. Ngược lại, quy trình N3P tiên tiến của TSMC sẽ tập trung vào hiệu suất của thiết bị, với mức hiệu quả tương tự.

Do N3P phức tạp hơn trong việc sản xuất, chúng ta có thể kỳ vọng năng suất sẽ thấp hơn so với các chip 3nm dựa trên quy trình N3E. Điều này có thể làm tăng giá chip, và Apple có thể sẽ chuyển chi phí này đến tay người tiêu dùng. Cần lưu ý rằng đây chỉ là những suy đoán ở thời điểm này, vì quyết định cuối cùng thuộc về Apple.

./.

M.P theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 18 chip

Các mẫu iPhone 17 sẽ ra mắt với chip A19 Pro mạnh mẽ 3nm của TSMC