AMD Strix Halo “Ryzen AI Max” APU được phát hiện trong máy tính HP ZBook Ultra Mobile Workstation

2 giờ trước
APU AMD Strix Halo "Ryzen AI Max" đã được phát hiện trên Geekbench, với cấu hình lên tới 12 nhân và xung nhịp cơ bản 3,2 GHz trong một laptop workstation.

APU AMD Strix Halo "Ryzen AI Max" đã được phát hiện trên Geekbench, với cấu hình lên tới 12 nhân và xung nhịp cơ bản 3,2 GHz trong một laptop workstation.

Các thông tin xung quanh Strix Halo chủ yếu là những rò rỉ và tin đồn nhỏ, cung cấp cái nhìn về thông số của các APU dựa trên Zen 5 sắp ra mắt. Chúng ta biết rằng Strix Halo sẽ là APU mạnh nhất của AMD, với đồ họa tích hợp nhanh gấp nhiều lần so với hiện tại.

Gần đây, chúng ta đã nghe về quy tắc đặt tên của Strix Halo và các thông số có thể của các SKU của nó, nhưng đây là lần đầu tiên một chip từ dòng này được benchmark. Thông tin gần đây cho thấy đây là SKU Ryzen AI Max 390, với cấu hình 12 nhân/24 luồng và iGPU 40 CU dựa trên kiến trúc RDNA 3.5.

Trang kết quả Geekbench cho thấy bộ xử lý được xác định là 'AuthenticAMD Family 26 Model 112 Stepping 0', cùng với thiết bị mà nó thuộc về. HP ZBook Ultra 14-inch G1a Mobile Workstation PC là chiếc laptop đã được benchmark trong các bài kiểm tra AI, đạt 4733 điểm trong phép đo đơn, 4944 trong phép đo bán chính xác và 13944 trong các bài kiểm tra định lượng.

Những con số này không cho thấy chính xác sức mạnh của APU vì kết quả có thể thay đổi giữa các thiết bị. Điểm số này có vẻ nhỉnh hơn một chút so với Ryzen AI 9 HX 370, với NPU 50 TOPS và 80 TOPS cho nền tảng, điều này được dự đoán do Strix Halo APU được cho là cung cấp NPU 60 TOPS.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bộ xử lý có xung nhịp cơ bản 3,20 GHz, có lẽ là lần đầu tiên chúng ta nghe về xung nhịp của bất kỳ APU Strix Halo nào. Điều này cao hơn 1,20 GHz so với xung nhịp cơ bản của bộ xử lý Strix Point Ryzen AI 9 HX 370. Cả hai chip đều có cấu hình 12/24, nhưng Ryzen AI 9 HX 370 yếu hơn đáng kể ở phần iGPU, chỉ có 12 Compute Units, và giờ đây chúng ta biết rằng Strix Halo sẽ mạnh hơn nhiều về xung nhịp.

Strix Halo sẽ là giải pháp mạnh mẽ cho các tác vụ nặng và gaming mà không cần GPU rời. Điểm tích cực là Ryzen AI Max 390 không phải là APU mạnh nhất trong dòng sản phẩm, mà còn có Ryzen AI Max+ 395, với cấu hình 16 nhân/32 luồng và 40 Compute Units cho iGPU. Xét rằng hầu hết các chip này sẽ được sử dụng trong các PC cao cấp như laptop và workstation, chúng ta có thể mong đợi cấu hình bộ nhớ và khả năng mạnh mẽ.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD Ryzen AI Max

AMD Strix Halo “Ryzen AI Max” APU được phát hiện trong máy tính HP ZBook Ultra Mobile Workstation