Wireless Display là gì?

17 tháng 05, 2024
Wireless Display hay Wifi Display (WiDi) là một chuẩn kết nối không dây thông qua WiFi được phát triển trực tiếp bởi Intel. WiDi có cách thức vận hành tương tự như Miracast hay Air Play.

Nếu nhà bạn sở hữu TV có tích hợp WiDi thì sẽ dễ dàng kết nối được với các thiết bị khác có hỗ trợ WiDi như laptop, điện thoại, máy tính bảng, để chiếu màn hình từ các thiết bị này lên tivi. Những nội dung giải trí yêu thích của bạn giờ đây sẽ được phát trên màn hình rộng hơn với âm thanh chất lượng và hình ảnh sống động, đưa những trải nghiệm của bạn lên tầm cao mới

WiDi làm việc như thế nào? 

  • Cài đặt phần mềm Intel WiDi trong máy tính xách tay của bạn. 
  • Một bộ chuyển đổi TV Intel WiDi cho phép kết nối với TV bằng cáp HDMI hoặc cáp composite.
  • Các bộ chuyển đổi được tính hiệu WiFi từ máy tính xác tay, dịch các tín hiệu vào một hình ảnh và gửi hình ảnh đến truyền hình Intel Widi connection. 

Những thiết bị nào có thể sử dụng WiDi?

Intel WiDi cho phép người dùng sử dụng TV như là một màn hình từ xa cho máy tính xách tay. Khi được tích hợp WiDi, TV có thể kết nối không dây được với các thiết bị khác có hỗ trợ WiDi gồm: 

-      Laptop: Laptop muốn hỗ trợ WiDi thì cần sử dụng chip Intel và sử dụng card wifi Intel. 

-     Điện thoại, máy tính bảng: Hiện WiDi tương thích được với Miracast, nên về điện thoại hay máy tính bảng thì chỉ cần có sự hỗ trợ phản chiếu hình ảnh bất kể là Miracast hay WiDi đều kết nối được với tivi có WiDi. 

-      Tivi: WiDi được tích hợp trên hầu hết Smart tivi LG, một số model tivi TCL ra mắt thời gian gần như TCL L40D2790, TCL L32D2790,…

-        Cách kết nối WiDi trên TV: 

  • Kết nối với điện thoại, máy tính bảng: Cần bắt chung một mạng wifi với TV, sau đó bật tính năng WiDi trên tivi và tính năng phản chiếu hình ảnh trên điện thoại, máy tính bảng (tuỳ thương hiệu mà cách đặt tên tính năng này có thể khác nhau). Khi đó điện thoại, máy tính bảng sẽ dò tìm và kết nối với tivi
  • Kết nối với laptop: Bạn cần tải và cài đặt phần mềm Intel WiDi trên laptop, sau đó bật Widi trên tivi để kết nối với laptop. Ví dụ, trên laptop chạy hệ điều hành Windows 8.1, tính năng này nằm ở mục "Thiết bị"- chọn "Trình chiếu" - chọn "Thêm hiển thị không dây". Chọn một Hiển thị không dây Intel. Sau đó nhập mã hiển thị trên TV để kết nối và chia sẻ.


Laptop Now hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức mới và hữu ích!!! 


N.Y

 

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel-WiDi_Laptop Now

Wireless Display là gì?