AirPods Pro và Powerbeats Pro sắp ra mắt của Apple có thể có khả năng phát hiện bệnh tim

12 giờ trước
Hầu hết các tính năng tập trung vào sức khỏe mà Apple giới thiệu đều gắn liền với dòng đồng hồ thông minh của mình, nhưng hiện công ty được cho là sẽ bổ sung một tính năng mới cho AirPods Pro 3 và Powerbeats Pro, đó là đo nhịp tim.

Hầu hết các tính năng tập trung vào sức khỏe mà Apple giới thiệu đều gắn liền với dòng đồng hồ thông minh của mình, nhưng hiện công ty được cho là sẽ bổ sung một tính năng mới cho AirPods Pro 3 và Powerbeats Pro, đó là đo nhịp tim. Gã khổng lồ công nghệ này cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mô tả cách sử dụng cảm biến sức khỏe để phát hiện bệnh tim.

Bằng chứng được phát hiện trong iOS 18 cho thấy Apple đang mang đến một cách đo nhịp tim trên các mẫu AirPods tương lai. Thông tin duy nhất hiện có về AirPods Pro 3 là chúng sẽ có khả năng khử ồn chủ động tốt hơn so với mẫu thế hệ hiện tại, vì không có thông tin nào về cảm biến khác. Tuy nhiên, thông tin cho biết cùng với AirPods Pro 3, Powerbeats Pro cũng sẽ được trang bị cảm biến tương tự.

Về cách mà cả hai mẫu tai nghe không dây này có thể phát hiện bệnh tim, một đơn xin cấp bằng sáng chế trước đó của Apple tiết lộ rằng các microphone trong ống tai có thể được sử dụng để xác định "bệnh lý tim."

Đơn xin này đề cập rằng "Bệnh lý tim bao gồm một loạt các tình trạng liên quan đến tim của một người, chẳng hạn như bệnh mạch máu (ví dụ, bệnh động mạch vành), vấn đề nhịp tim (ví dụ, rối loạn nhịp), dị tật tim (ví dụ, dị tật tim bẩm sinh), bệnh van tim, bệnh cơ tim, nhiễm trùng tim, hoặc các bệnh lý tim khác."

Ở mức cơ bản nhất, bradycardia, tức là nhịp tim bất thường thấp dưới 60 nhịp/phút, và tachycardia, tức là nhịp tim bất thường cao trên 100 nhịp/phút, có thể được phát hiện. Rõ ràng, Apple sẽ mở rộng các tính năng này, nhưng đây là điều có thể xuất hiện khi AirPods Pro 3 và Powerbeats Pro chính thức ra mắt.

./.

M.P theo Wccftech

 

 

 

 

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AirPods

AirPods Pro và Powerbeats Pro sắp ra mắt của Apple có thể có khả năng phát hiện bệnh tim