Apple đang sản xuất hàng loạt từ 80 đến 100 triệu vi xử lý A18 cho dòng iPhone 16

3 ngày trước
Đối tác công nghệ lớn của Apple - TSMC, sẽ cung cấp lên đến 100 triệu đơn vị vi xử lý A18 cho công ty.

Dòng sản phẩm iPhone 16 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9. Ngoài các nâng cấp thông thường như màn hình, camera và phần cứng khác, tính năng AI sinh sáng có thể sẽ là một phần của các thông báo, với Apple Intelligence đóng vai trò quan trọng trong tất cả những điều này.

Mặc dù các nhà phân tích dự đoán rằng iPhone 16 sẽ thiếu các tính năng hấp dẫn, dẫn đến sự suy giảm lượng hàng giao, nhưng doanh số dự kiến của Apple cho dòng sản phẩm mới nhất trong năm nay vẫn rất cao.

Điều này có nghĩa là đối tác công nghệ lớn của Apple - TSMC, sẽ cung cấp lên đến 100 triệu đơn vị vi xử lý A18 cho công ty. Dự kiến A18 sẽ xuất hiện trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus.

Về phần iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, các mẫu cao cấp của Apple có thể sẽ được trang bị vi xử lý A18 Pro, có thể mang lại hiệu suất tốt hơn so với phiên bản cơ bản. Giống như M4 điều khiển các mẫu iPad Pro OLED 11 inch và 13 inch mới nhất, Apple có thể tận dụng quy trình 3nm 'N3E' của TSMC để cải thiện hiệu suất và hiệu quả năng lượng cho máy tính bảng so với nút 'N3B'.

Có thể phần cứng duy nhất cản trở dòng iPhone 16 sẽ là thiếu RAM, khi cả bốn mẫu điện thoại được cho là sẽ chỉ có 8GB, là một lượng không đủ khi chạy các tính năng có dung lượng nặng.Cả A18 và A18 Pro cũng có thể sẽ có kích thước die lớn hơn để chứa Neural Engine nâng cấp và bộ nhớ cache tăng lên, nhưng cấu hình GPU 6 nhân có thể không thay đổi so với A17 Pro, có thể giới hạn hiệu suất đồ họa.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple A18

Apple đang sản xuất hàng loạt từ 80 đến 100 triệu vi xử lý A18 cho dòng iPhone 16