Phil Schiller được bổ nhiệm làm quan sát viên hội đồng OpenAI trong thỏa thuận AI của iOS 18

4 ngày trước
OpenAI cũng đã giao vị trí quan sát viên Hội đồng cho Microsoft, vì vậy Apple và Microsoft sẽ có vị thế bình đẳng với vị trí mới của Schiller.

Apple Fellow và trưởng ban App Store Phil Schiller sẽ đảm nhận vị trí quan sát viên Hội đồng OpenAI, theo thông báo từ Bloomberg. Apple đã được giao vị trí quan sát viên trong khuôn khổ thỏa thuận với OpenAI, trong đó ChatGPT sẽ được tích hợp vào iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia, và Schiller đã được chọn cho vị trí này.

Vị trí quan sát viên Hội đồng là một vị trí không chính thức trong Hội đồng, cho phép người tham gia tham dự và đóng góp vào các cuộc họp Hội đồng, nhưng không được phép bỏ phiếu và không có quyền kiểm soát. OpenAI cũng đã giao vị trí quan sát viên Hội đồng cho Microsoft, vì vậy Apple và Microsoft sẽ có vị thế bình đẳng với vị trí mới của Schiller.

Do mối quan hệ giữa Microsoft và OpenAI, các cuộc họp Hội đồng trong tương lai có thể bao gồm các sắp xếp mới giữa OpenAI và Microsoft, điều mà Bloomberg cho biết có thể gây căng thẳng nếu Schiller có mặt. Tuy nhiên, Microsoft có thể yêu cầu Schiller không tham gia vào những cuộc họp này.

Hiện tại, Schiller chưa tham dự bất kỳ cuộc họp Hội đồng nào của OpenAI và không dự kiến sẽ tham gia cho đến cuối năm nay.

Thỏa thuận giữa Apple và OpenAI sẽ cho phép Siri có khả năng chuyển các yêu cầu phức tạp từ người dùng sang ChatGPT với sự cho phép rõ ràng từ người dùng. OpenAI không trả tiền cho Apple để tích hợp ChatGPT vào hệ điều hành của họ, cũng như Apple không trả tiền cho OpenAI. Hiện tại, không có tiền bạc được trao đổi dưới điều kiện của thỏa thuận này.

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple News

Phil Schiller được bổ nhiệm làm quan sát viên hội đồng OpenAI trong thỏa thuận AI của iOS 18