Micron tuyên bố nâng cao 30% hiệu suất gaming trong Ray Tracing và Rasterization

4 ngày trước
Micron cho biết bộ nhớ GDDR7 của họ (32Gb/s) dự kiến sẽ mang lại một cải thiện đáng kể lên đến 30%

Tiêu chuẩn bộ nhớ GDDR7 thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ mang lại cải tiến đáng kể ở nhiều lĩnh vực, bao gồm băng thông bộ nhớ và hiệu suất tiết kiệm điện năng.

Các công ty như SK hynix, Micron và Samsung đã giới thiệu các giải pháp GDDR7 riêng của họ, nhưng Micron dường như là một trong những công ty vượt trội nhất trong cuộc đua này. Không chỉ có mật độ bit cao nhất trong ngành, loại bộ nhớ của họ còn mang đến nhiều cải tiến. Micron cho biết bộ nhớ GDDR7 của họ (32Gb/s) dự kiến sẽ mang lại một cải thiện đáng kể lên đến 30% trong hiệu suất chơi game so với tiêu chuẩn GDDR6 của họ, với tốc độ 20 Gb/s.

Xét về mặt cải tiến này là do sự tiến bộ theo thế hệ trong công nghệ bộ nhớ, một sự nâng cao 30% thực sự là ấn tượng.

Ngoài việc cải thiện hiệu suất, Micron cho biết các mô-đun GDDR7 của họ dự kiến sẽ mang lại một cải tiến 60% trong băng thông bộ nhớ, cùng với cải thiện 50% trong hiệu suất hiệu quả và giảm 20% thời gian phản hồi.

Công ty trước đây đã nhấn mạnh rằng tiêu chuẩn bộ nhớ GDDR7 mới sẽ cung cấp đến 3.1 lần cải thiện trong hiệu suất ray tracing ở độ phân giải 4K Ultra và 1.7 lần cải thiện trong hiệu suất rasterization ở độ phân giải 4K Ultra so với bộ nhớ GDDR6.

Để tổng kết nhanh về thông số kỹ thuật của bộ nhớ GDDR7, nó sử dụng công nghệ DRAM 1β (1-beta), cung cấp bộ nhớ hiệu suất cao 32 Gb/s trong thiết kế tối ưu hóa điện năng. Với hơn 1.5 TB/s băng thông hệ thống, các vi mạch bộ nhớ dự kiến sẽ đưa hiệu suất chơi game lên tầm cao mới.

Cùng với sự tích hợp của hiệu suất PAM3 40 Gb/s đầu tiên trong ngành, công nghệ GDDR7 dự kiến sẽ chứng kiến sự chấp nhận rộng rãi từ ngành công nghiệp.

Về việc tích hợp chung của GDDR7, đặc biệt là các nhà sản xuất GPU, NVIDIA đã sẵn sàng tích hợp quy trình này vào sản phẩm "RTX 50" Blackwell thế hệ tiếp theo của họ.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Micron Claims GDDR7

Micron tuyên bố nâng cao 30% hiệu suất gaming trong Ray Tracing và Rasterization