Windows 11 bắt đầu buộc phải sao lưu OneDrive

6 ngày trước
Microsoft dường như đã cho rằng mọi người đều muốn kích hoạt sao lưu OneDrive mặc định, do đó đã bắt buộc điều này mà không có ngoại lệ.

Microsoft đã thực hiện một thay đổi gây tranh cãi trong Windows 11 bằng cách cướp đi sự lựa chọn tự do của bạn về việc sao lưu OneDrive.

Microsoft hiện đã tự động kích hoạt tính năng sao lưu tự động thư mục với OneDrive khi bạn thiết lập một máy tính mới, mà không hỏi bạn có đồng ý hay không.

Khi bạn thiết lập một máy tính Windows mới khi kết nối internet và sử dụng tài khoản Microsoft, thường bạn sẽ thấy OneDrive trên màn hình desktop của bạn. Ứng dụng này đồng bộ dữ liệu từ các thư mục như hình ảnh, tài liệu, nhạc và video, điều này có thể hữu ích trong một số trường hợp.Trước đây, bạn phải mở tính năng sao lưu tự động thư mục một cách rõ ràng, và Microsoft sẽ thông báo đều đặn để nhắc bạn về tính năng này nếu nó chưa được kích hoạt.

Tuy nhiên, bây giờ, Microsoft dường như đã cho rằng mọi người đều muốn kích hoạt sao lưu OneDrive mặc định, do đó đã bắt buộc điều này mà không có ngoại lệ. Bạn có thể không nhận ra điều này cho đến khi bạn thiết lập một máy tính mới và bất ngờ thấy tất cả các tập tin cũ của bạn lại xuất hiện.

Nếu bạn không muốn máy tính Windows của mình sao lưu mọi thứ trên desktop—hoặc trong các thư mục khác lên OneDrive, bạn có thể tắt tính năng này:

Nhấp chuột phải vào biểu tượng OneDrive ở góc dưới bên phải của khu vực thông báo trên thanh tác vụ. (Nếu bạn không tìm thấy biểu tượng trực tiếp, bạn có thể cần mở rộng khung bằng cách nhấp vào mũi tên nhỏ.) Sau đó, chọn biểu tượng bánh răng cài đặt và chọn cài đặt.

Nhấp vào mục đồng bộ và sao lưu trong thanh bên trái, sau đó chọn quản lý sao lưu. Bây giờ tắt tính năng cho tất cả các thư mục mà bạn không muốn sao lưu lên OneDrive, sau đó xác nhận các thay đổi.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ của OneDrive với giao diện tab cổ điển, hãy vào tab Sao lưu và nhấp vào Quản lý sao lưu và sau đó Dừng sao lưu. Bạn sẽ cần xác nhận thiết lập này một lần nữa.

Hoặc bạn có thể gỡ cài đặt OneDrive hoàn toàn nếu bạn không muốn sử dụng sao lưu tự động. Điều này sẽ là giải pháp đơn giản nhất, nhưng Microsoft có thể sẽ không hài lòng với điều này.

./.

M.P theo PcWorld

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Windows 11

Windows 11 bắt đầu buộc phải sao lưu OneDrive