Western Digital ra mắt bộ nhớ NAND Flash 2TB 3D QLC đầu tiên trên thế giới

15 tháng 06, 2024
Bộ nhớ NAND Flash mới nhất của Western Digital nhắm vào phân khúc AI với 2 TB 3D QLC, mang lại hiệu suất và hiệu quả ấn tượng.

Western Digital (WD) đã giới thiệu bộ nhớ NAND Flash 2TB 3D QLC đầu tiên trên thế giới tại hội nghị nhà đầu tư gần đây, thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp.

Việc WD giới thiệu một chip bộ nhớ NAND flash tiên tiến mới là điều bất ngờ, và hãng đã khiến chúng tôi ngạc nhiên khi trình diễn chip NAND 2TB 3D QLC đầu tiên. Hiện tại, chip này đang ở giai đoạn nguyên mẫu, và hãng cho biết chip NAND này cung cấp mật độ cao nhất trên thị trường và có thể mang lại hiệu suất nhanh hơn so với các công nghệ hiện có trên thị trường.

Thú vị là, hãng cũng đã tiết lộ một số dữ liệu để chứng minh các tuyên bố của họ, cho chúng ta thấy điều gì sẽ đến với thị trường khi chip bộ nhớ NAND flash mới ra mắt.

Robert Soderbery, Phó Chủ tịch Điều hành và Tổng Giám đốc của WD Flash Business cho biết: "Tôi thực sự hào hứng chia sẻ với các bạn về bản xem trước của BiCS8 2Tb 3D QLC die. Chúng tôi đã thiết kế chip này để đáp ứng nhu cầu lưu trữ của trung tâm dữ liệu và AI. Chúng tôi sẽ sớm công bố sản phẩm này, nhưng hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn. Đây là chip bộ nhớ có dung lượng cao nhất thế giới."

Western Digital cho biết chip bộ nhớ NAND mới nhất của họ được nhắm cụ thể vào các ứng dụng AI và trung tâm dữ liệu, và cùng với đó, hãng tin tưởng vào việc phá vỡ các rào cản truyền thống trong ngành công nghiệp lưu trữ. Đi sâu vào chi tiết, chip NAND 2TB 3D QLC mới sử dụng công nghệ BiCS8 218 lớp, được xây dựng với sự hợp tác của Kioxia, và đây là nền tảng cho các khả năng hiện diện trong chip bộ nhớ NAND mới.

Theo WD, với chip NAND 2TB 3D QLC, các nhà sản xuất có thể cung cấp dung lượng lưu trữ 4TB trên một gói 16 chip, và một cấu hình 1TB có thể đạt được thông qua bốn chip bộ nhớ flash.

Về các con số hiệu suất, WD cho biết chip NAND mới của họ cung cấp mật độ bộ nhớ cao hơn 50% so với thế hệ trước, vượt qua các đối thủ cạnh tranh từ 15% đến 19%. Hơn nữa, chip NAND đi kèm với tốc độ hiệu suất I/O cao hơn 50%, trong khi tiêu thụ ít hơn 13% năng lượng.

Nhìn chung, chip NAND 2TB 3D QLC mới sẽ là một bước đột phá cho thị trường vì nó sẽ phục vụ đáng kể cho thị trường lưu trữ quy mô lớn. Với các con số cải tiến về hiệu suất và hiệu quả, việc áp dụng rộng rãi là điều tất yếu.

./.

U.T theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Western Digital

Western Digital ra mắt bộ nhớ NAND Flash 2TB 3D QLC đầu tiên trên thế giới