Việc chuyển đổi sang màn hình OLED giúp Apple ra mắt những dòng Macbook mỏng hơn đáng kể

18 tháng 06, 2024
Một bài phân tích riêng biệt về chủ đề OLED và Macbook dựa theo quan điểm từ nhà sáng lập và CEO của Display Supply Chain Consultants, Ross Young.

iPad Pro M4 11 inch và 13 inch là các thiết bị mỏng nhất của Apple, nhưng Quả táo được cho là đã khởi động một kế hoạch tham vọng cho tương lai, trong đó các sản phẩm khác nhau như iPhone 17, sẽ mỏng hơn đáng kể so với các phiên bản trước.

Thay đổi thiết kế này được cho là sẽ mở rộng đến dòng MacBook Pro, với một nhà phân tích cho biết việc chuyển sang công nghệ OLED sẽ giúp giảm độ dày của Macbook.

Nhà phân tích cũng giải thích lý do tại sao Apple mất nhiều thời gian để đưa OLED vào dòng MacBook Pro, tất cả đều liên quan đến giá và chất lượng. Màn hình OLED xuất hiện trong các mẫu iPad Pro M4 dù mang một chi phí đắt đỏ nhưng lại có rất nhiều ưu điểm. Chẳng hạn như tăng tuổi thọ của màn hình, độ sáng tổng thể và cải thiện hiệu suất năng lượng. 

Với việc Apple được cho là đang giảm độ dày của các thiết bị tương lai, nhà sáng lập và CEO của Display Supply Chain Consultants, Ross Young, đã trả lời một tweet của MacRumors, cho biết việc chuyển sang OLED sẽ cho phép các mẫu MacBook Pro trở nên mỏng hơn.

Thật không may, chúng ta không nên mong đợi điều này sớm, vì theo ước tính mới nhất, công nghệ OLED sẽ ra mắt trên dòng MacBook Pro vào năm 2026. Về cách mà gã khổng lồ công nghệ sẽ cố gắng giảm độ dày, các mẫu MacBook Pro thế hệ hiện tại sử dụng mini-LED, yêu cầu một tấm nền để phát ra các ánh sáng riêng lẻ. Với OLED, mỗi pixel là độc lập, loại bỏ việc sử dụng tấm nền đó và cho phép Apple giảm độ dày xuống.

Tuy nhiên, điều này không phải là một kỳ công dễ dàng vì Apple đã phải kiên trì và thuyết phục các nhà cung cấp màn hình của mình thiết lập các cơ sở sản xuất để sản xuất hàng loạt OLED cho các mẫu iPad Pro M4. Với dòng MacBook Pro sắp tới, công ty có trụ sở tại California sẽ phải chờ các nhà máy sản xuất OLED lớn giảm chi phí.

Trước đó, Ross Young đã ngạc nhiên khi Apple quản lý giữ giá của dòng iPad Pro M4 tương đối thấp, vì ông tin rằng việc chuyển sang OLED sẽ buộc công ty phải tăng giá lên 50% so với các mẫu máy tính bảng thế hệ trước.

Có thể Apple sẽ duy trì được mức độ phải chăng nào đó cho dòng MacBook Pro OLED, nhưng chỉ khi các nhà cung cấp của họ có thể làm điều tương tự. Giả sử Apple gặp phải các vấn đề về giá cả hoặc sản xuất tương tự, có khả năng việc ra mắt OLED trên các máy tính xách tay sẽ bị trì hoãn.

./.

Storm theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Macbook Air 2021

Việc chuyển đổi sang màn hình OLED giúp Apple ra mắt những dòng Macbook mỏng hơn đáng kể