UltraRAM của Quinas Technology: 10 triệu chu kỳ ghi lại và lưu dữ liệu 1,000 năm

17 tháng 07, 2024
Theo Quinas Technology, UltraRAM có khả năng lưu giữ dữ liệu lâu hơn đáng kể so với các giải pháp truyền thống, với khả năng ghi lại lên đến 10 triệu chu kỳ.

UltraRAM là một công nghệ bộ nhớ được phát triển bởi các chuyên gia từ các đại học Lancaster và Warwick ở Vương quốc Anh. Nó tận dụng các lợi thế của các tiêu chuẩn DRAM và NAND để tạo ra một sản phẩm cao cấp.

Theo Quinas Technology, UltraRAM có khả năng lưu giữ dữ liệu lâu hơn đáng kể so với các giải pháp truyền thống, với khả năng ghi lại lên đến 10 triệu chu kỳ. Ngoài ra, tiêu chuẩn này có thể giữ dữ liệu được hơn 1,000 năm mà không cần nguồn điện, điều này làm cho UltraRAM thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ các thị trường.

Để tiến xa hơn với UltraRAM, Quinas Technology đã nhận được 1.1 triệu bảng Anh từ Innovate UK. Mục tiêu duy nhất là đưa tiêu chuẩn bộ nhớ từ giai đoạn thử nghiệm sang sản xuất hàng loạt.

Ngoài ra, các bên liên quan đang hăng hái mở rộng kích cỡ wafer của UltraRAM từ 3 inch lên 6 inch thông qua các phương pháp như metal-organic vapor phase epitaxy (MOVPE).

Đối với những ai tò mò về cách thức hoạt động của công nghệ bộ nhớ UltraRAM, nó sử dụng ba lớp khác nhau được làm từ các vật liệu cho phép điện tử bị bắt giữ bên trong chính chúng.

Để điều khiển dòng điện tử, UltraRAM sử dụng các điện cực xung quanh các lớp này. Với việc có các mức năng lượng cụ thể để điều khiển dòng điện tử, nó giảm thiểu sự mòn trên các ô nhớ, dẫn đến số lượng chu kỳ ghi dữ liệu cao hơn nhiều so với các công nghệ bộ nhớ truyền thống. Do việc bắt giữ các điện tử như đã đề cập, các giá trị lưu giữ dữ liệu cho UltraRAM được đánh giá cao hơn nhiều.

UltraRAM thực sự là một công nghệ tiềm năng, nhưng do phức tạp trong thiết kế và thiếu cơ sở hạ tầng phù hợp, tiêu chuẩn này vẫn chưa đạt được sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, điều này có vẻ sẽ thay đổi với những phát triển gần đây.

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Quinas Technology

UltraRAM của Quinas Technology: 10 triệu chu kỳ ghi lại và lưu dữ liệu 1,000 năm