Ultrabook là gì?

16 tháng 05, 2024
Ultrabook là khái niệm do Intel sáng tạo và bảo hộ bản quyền, ý nói về những dòng laptop với thiết kế mỏng, nhẹ nhưng có tuổi thọ pin và cấu hình tốt.

Ultrabook là gì?

Ultrabook là một khái niệm hay chính xách hơn là một thuật ngữ tiếp thị do Intel sáng tạo, nói về những dòng Laptop xách tay cao cấp với thiết kế mỏng, nhẹ nhưng có cấu hình vô cùng mạnh mẽ, hầu hết các sản phẩm Ultrabooks đều mang đến tính di động cực cao. 

Nội dung chính

Ultrabook ám chỉ những chiếc laptop siêu mỏng.

Một chiếc laptop như thế nào thì đáp ứng đủ yêu cầu để trở thành ultrabook?

Để đạt đúng với khái niệm Ultrabook thì chiếc laptop đó hội đủ 3 yếu tố quan trọng sau:

LG Gram là một trong những chiếc Ultrabook thế hệ mới với trọng lượng nhẹ nhất thế giới.

Thời lượng pin ấn tượng

Với những dòng Ultrabook đời đầu thường có lượng pin khoảng 5 tiếng, nhưng càng về sau thì thời lượng pin càng cao hơn có thể lên đến 10 tiếng. Vì thế điều này sẽ đảm bảo cho người dùng có thể sử dụng xuyên suốt 1 ngày làm việc.

Thiết kế mỏng, hiệu suất làm việc tốt 

Những sản phẩm Ultrabook cần phải đạt được kích thước và trọng lượng đảm bảo sự nhỏ gọn do Intel đặt ra. Vì vậy chỉ cần sản phẩm đó đạt được độ mỏng và trọng lượng nằm dưới mức quy định thì dù có bàn phím hay không thì đều có thể được gọi là Ultrabook.

Xu hướng hiện đại vốn ưa chuộng những dòng laptop mỏng nhẹ, Ultrabook đáp ứng tốt nhu cầu đó.

Hiện nay thì Ultrabook cũng đã sử dụng ổ đĩa thể rắn (SSD) thay vì ổ HDD. Ổ SSD mang đến tốc độ hoạt động cực kỳ nhanh. êm ái và mát hơn nhiều so với ổ HDD.

Khả năng Wireless Display

Thêm một kết nối nữa cũng khá phổ biến của Ultrabook đó là WiDi (Wireless Display). Nhờ có kết nối này mà nó cho phép sử dụng các hình ảnh, phim cùng với một số những nội dung khác để có thể phát lên tivi.

Ultrabook phù hợp với những ai?

Ultrabook có khá nhiều ưu điểm nhưng nó chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định, như: 

• Doanh nhân: thuộc đối tượng cần phải di chuyển nhiều 

• Những người chỉ dùng cho nhu cầu giải trí và làm việc thông thường

Ngoài ra, thêm một yếu tố không kém phần quan trọng là Ultrabook phải có khả năng xử lý cực nhanh để chuyển đổi trạng thái từ sleep/stand-by sang active trong vòng chỉ 2-3 giây. 

Chế độ nghỉ và trở lại của Ultrabook là một yếu tốt không kém phần quan trọng.

Một sự thật là những chiếc ultrabook dù có đẹp và tính năng mạnh mẽ đến đâu nhưng nó cũng chỉ phục vụ được nhu cầu các tác vụ thông thường. Với những tính năng nâng cao như đồ họa hay chơi game nặng thì ultrabook không thể đáp ứng đủ. Chính vì thế nếu như bạn không có nhu cầu quá đặc biệt thì một chiếc ultrabook sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

Quý khách có thể tham khảo một số dòng Ultrabook có sẵn tại Laptop Now:

1. Dell XPS 7390 2-in-1 là một trong những laptop thành công của Dell với thiết kế siêu mỏng và ngoại hình tinh tế đi cùng hiệu năng và thời lượng pin ấn tượng. Sản phẩm này đang có sẵn tại Laptop Now. Quý khách có thể tham khảo tại đây:  https://laptopnow.vn/laptop/dell-xps-7390-2-in-1

2. Dell XPS 9360 - Đây là phiên bản XPS đẹp nhất và bán chạy nhất của Dell. Từ thiết kế thành công này, hãng máy tính hàng đầu của Mỹ đã cho ra mắt thêm các phiên bản đời sau và tiếp tục đạt được doanh số bán hàng rất cao. Quý khách có thể tham khảo model này tại đây: https://laptopnow.vn/laptop/dell-xps-9360 

3. Surface Laptop 5 - Mẫu laptop đến từ thương hiệu Microsoft. Cái tên khiến người dùng an tâm với Windows bản quyền chạy trên đưa con cưng Surface. Đây là dòng máy siêu mỏng nhẹ, âm thanh hoàn hảo với hiệu năng và thời lượng pin tốt. Quý khách có thể tham khảo chi tiết tại đây: https://laptopnow.vn/laptop/surface-laptop-5

./.

N.Y 

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Ultrabook Laptop Now (2)

Ultrabook là gì?