Tương lai CPU Intel Arrow Lake Refresh: Nâng cấp NPU và kích thước chip lớn hơn

06 tháng 07, 2024
CPU cao cấp sắp tới của Intel như dòng "S" dành cho máy tính để bàn và dòng "HX" dành cho laptop của Arrow Lake sẽ được ra mắt mà không tích hợp phần cứng NPU riêng biệt.

CPU cao cấp sắp tới của Intel như dòng "S" dành cho máy tính để bàn và dòng "HX" dành cho laptop của Arrow Lake sẽ được ra mắt mà không tích hợp phần cứng NPU riêng biệt. Các NPU sẽ chỉ xuất hiện trên chip Intel Arrow Lake-H/U và Lunar Lake với chip Core Ultra 200V cung cấp lên đến 48 TOPs, gần bằng với 50 AI TOPs của AMD Strix APUs.

Thông tin cho biết rằng Intel có thể đang chuẩn bị cho một phiên bản nâng cấp của CPU Arrow Lake có thể tích hợp NPU trong vi mạch SOC. Vi mạch SOC thường là vi mạch lớn nhất được trang bị trên các CPU mới nhất của Intel như các chip Meteor Lake.

Được báo cáo là với việc tích hợp thêm NPU, các CPU Intel Arrow Lake có thể sẽ có kích thước vi mạch lớn hơn, mở rộng thêm 2.8mm so với các chip Arrow Lake thế hệ hiện tại.

NPU dành riêng này sẽ xuất hiện trên các CPU nâng cấp Arrow Lake-S và Arrow Lake-HX từ Intel, và mặc dù kích thước vi mạch sẽ lớn hơn so với thế hệ sắp tới của các chip Arrow Lake, kích thước bao bì sẽ không thay đổi. Do đó, các chip này sẽ không yêu cầu thay đổi đáng kể về socket (BGA và LGA).

Chúng sẽ duy trì tính tương thích nhưng các nhà sản xuất bo mạch chủ sẽ phải kích hoạt Chế Độ Điện Áp Nhanh (FVM) trên đường dẫn VccSA. Do đó, việc hỗ trợ NPU trên các sản phẩm của họ hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà sản xuất bo mạch chủ, nhưng với sự náo nhiệt xung quanh đoạn "PC AI", các nhà sản xuất bo mạch chủ có thể sẽ cố gắng tận dụng nó.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Arrow

Tương lai CPU Intel Arrow Lake Refresh: Nâng cấp NPU và kích thước chip lớn hơn