TSMC sẽ tăng giá các sản phẩm 3nm và 5nm lên tới 8%

07 tháng 08, 2024
Có nguồn tin tiết lộ rằng TSMC dự định thực hiện ngay lập tức và các sản phẩm tiêu dùng dựa trên các quy trình bị ảnh hưởng có thể cũng sẽ chứng kiến sự tăng giá đáng kể.

Gã khổng lồ Đài Loan có thể đang ở một trong những vị trí tốt nhất trên thị trường, nhờ vào nhu cầu AI khổng lồ đang gia tăng và các đơn hàng từ các công ty như Apple và Qualcomm cho các sản phẩm tiêu dùng của họ. Trong bối cảnh này, TSMC hiện được cho là đã tăng giá các quy trình bán dẫn chính như 5nm và 3nm lên tới 8%, theo DigiTimes, vì gã khổng lồ Đài Loan quyết tâm duy trì tỷ suất lợi nhuận gộp ổn định bất chấp điều kiện thị trường.

Có nguồn tin tiết lộ rằng TSMC dự định thực hiện ngay lập tức và các sản phẩm tiêu dùng dựa trên các quy trình bị ảnh hưởng có thể cũng sẽ chứng kiến sự tăng giá đáng kể. Các quy trình 3nm và 5nm của TSMC hiện đang đạt tỷ lệ sử dụng lên tới 100%, có nghĩa là các dây chuyền sản phẩm của công ty đã được sử dụng hoàn toàn; do đó, việc thực hiện tăng giá là hợp lý, vì TSMC đang ở vị trí có thể tận dụng điều này.

Ngoài các quy trình bán dẫn, TSMC cũng được cho là sẽ tăng giá cho bộ sản phẩm đóng gói CoWoS của mình, điều này cũng là do nhu cầu khổng lồ từ AMD và NVIDIA đối với các bộ tăng tốc AI của nó. Mặc dù chưa có con số cụ thể, nhưng được cho là TSMC đang mở rộng nhanh chóng các dây chuyền sản xuất CoWoS, vì vậy việc tăng giá "rõ ràng" trở thành một yêu cầu trong trường hợp này.

Các đối thủ như Samsung Foundry đang bị tụt lại đáng kể, cả về tỷ lệ sản xuất lẫn việc đảm bảo đơn hàng trên thị trường. TSMC có mặt ở khắp mọi nơi, điều này giải thích tại sao ngay cả các khách hàng của họ cũng không thể "thách thức" việc tăng giá, và không sai khi nói rằng gã khổng lồ Đài Loan đang nắm quyền độc quyền trên các thị trường, ít nhất là trong một khoảng thời gian "không xác định".

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
TSMC

TSMC sẽ tăng giá các sản phẩm 3nm và 5nm lên tới 8%