Trình điều khiển Linux của NVIDIA đạt hiệu suất tương đương với các trình điều khiển riêng

29 tháng 07, 2024
Phoronix gần đây đã kiểm tra trình điều khiển hạt nhân Linux 555.58 so với các trình điều khiển riêng của NVIDIA và phát hiện ra rằng sự khác biệt về hiệu suất giữa hai loại là gần như không đáng kể.

Trình điều khiển hạt nhân Linux mã nguồn mở của NVIDIA đã cải thiện đáng kể trong hai năm qua và hiện nay đã ngang bằng với các trình điều khiển riêng về hiệu suất của các GPU dựa trên RTX Turing trở lên. Dòng trình điều khiển 555 mới nhất đặc biệt đã mang lại nhiều tối ưu hóa lớn cho các GPU RTX, với phiên bản 555.58 hiện là trình điều khiển tốt nhất được phát hành cho đến nay.

Phoronix gần đây đã kiểm tra trình điều khiển hạt nhân Linux 555.58 so với các trình điều khiển riêng của NVIDIA và phát hiện ra rằng sự khác biệt về hiệu suất giữa hai loại là gần như không đáng kể. T

rong tất cả các lĩnh vực, các GPU NVIDIA RTX chuyên nghiệp đều đạt được điểm số giống nhau với cả hai loại trình điều khiển trong các tác vụ tính toán, chuyên nghiệp và sáng tạo. Có những trường hợp mà trình điều khiển riêng thắng so với trình điều khiển hạt nhân Linux một chút, nhưng cũng có vài lần ngược lại.

Các GPU được sử dụng là các card đồ họa chuyên nghiệp RTX A2000 và RTX A4000 dựa trên kiến trúc Ampere. Trong các ứng dụng tính toán và sáng tạo, sự khác biệt chỉ dưới 1% trong hầu hết các bài kiểm tra, bao gồm Chaos Group V-Ray, OctaneBench 2020.1 và nhiều bài kiểm tra khác.

Phoronix đã kiểm tra các card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40 series và thấy kết quả tương tự khi chạy các tác vụ chơi game trên cả trình điều khiển hạt nhân mã nguồn mở và riêng.

Không có gì ngạc nhiên khi NVIDIA đã quảng bá các trình điều khiển hạt nhân Linux của mình trong một thời gian và gần đây đã công bố một bài viết trên blog về việc chuyển hoàn toàn sang các mô-đun GPU mã nguồn mở.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
NVIDIA

Trình điều khiển Linux của NVIDIA đạt hiệu suất tương đương với các trình điều khiển riêng