Tổng hợp đánh giá Intel Lunar Lake

3 ngày trước
Các SoC Lunar Lake của Intel cuối cùng đã ra mắt trên thị trường, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của đội xanh.

Các SoC Lunar Lake của Intel cuối cùng đã ra mắt trên thị trường, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của đội xanh.

Lunar Lake "Core Ultra 200V" hay "Core Ultra Series2" của Intel được mong đợi rất nhiều vì đây sẽ là một bước ngoặt lớn cho đội xanh, và các đánh giá thực tế từ nhiều tạp chí công nghệ đều đồng ý rằng đây là một khoảnh khắc trở lại phong độ của Intel.

ETA Prime là một trong những YouTuber công nghệ đầu tiên giới thiệu Zenbook S14 của ASUS, với chip di động Intel Lunar Lake Core Ultra 7 258V. SoC này có tám lõi: bốn lõi P (Lion Cove) và bốn lõi E (Skymont Cores), có thể được phân loại là chip tầm trung trong dòng sản phẩm.

Cinebench R24 và 3DMark cho thấy Core Ultra 7 258V đã vượt trội hơn so với các thế hệ trước với khoảng cách đáng kể, và thậm chí còn cạnh tranh với các chip dựa trên ARM như Apple M1 Max.

Tương tự, trải nghiệm chơi game trên nền tảng mới cũng rất thú vị, vì các tình huống chơi game được chia sẻ bởi ETA Prime cho thấy Core Ultra 7 258V có thể duy trì hiệu suất ổn định trong các tựa game AAA như Forza Horizon 5 và Red Dead Redemption 2, đạt khoảng 60-80 FPS ở cài đặt thấp đến trung bình dưới iGPU Xe2 mới. Đây chắc chắn là một kết quả tuyệt vời cho chip mới nhất của Intel, vì nó vẫn giữ được nhiệt độ, ngay cả khi không chuyển sang "Chế độ Hiệu suất".

Zenbook S14 có thể chạy được 16 giờ 37 phút, ở độ sáng 50% và phát video 1080p, điều này thật ấn tượng ở thời điểm này. Điều này cho thấy Intel đã tiến bộ rất nhiều trong hiệu quả SoC, và kết quả này nhất quán trên tất cả các chip, không chỉ một SKU cao cấp nào.

Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề driver phiên bản thử nghiệm hiện tại, và khi vài ngày sau khi ra mắt trôi qua, chúng ta sẽ thấy driver ở trạng thái tốt hơn nhiều. Công ty đã phát hành một bản vá mới vào hôm qua để giải quyết hầu hết các vấn đề này.

Các số liệu hiệu suất được "The Phawx" công bố, đặc biệt liên quan đến iGPU Arc 140V "Xe2", chắc chắn rất đáng mừng. Các chip Lunar Lake mang lại hiệu suất đáng kể trên mỗi watt và Xe2 đang trở thành một giải pháp iGPU mạnh mẽ, đặc biệt ở công suất thấp, điều này rất tuyệt vời cho những ai mong chờ các thiết bị chơi game cầm tay như MSI Claw thế hệ tiếp theo.

Gordon cho biết Intel đã "cứu vãn x86", hay nói đơn giản hơn, đã tạo ra một trong những sự trở lại lớn nhất trong phân khúc laptop. Đội xanh đã làm rất tốt về hiệu quả SoC ở đây. Và, để củng cố thêm, đánh giá của PCWorld tiết lộ rằng Zenbook S14 của ASUS, cung cấp thời gian sử dụng pin lên đến 23 giờ khi phát video 720p. Vì vậy, không sai khi nói rằng Intel đã thu hẹp khoảng cách hiệu suất mà các chip dựa trên ARM tạo ra.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Lunar Lake

Tổng hợp đánh giá Intel Lunar Lake