Tối ưu hóa dự đoán nhánh AMD đến Windows 11 23H2

28 tháng 08, 2024
Gần đây, AMD đã công bố rằng họ đang phát triển một bản vá tối ưu hóa dự đoán nhánh mới, dự kiến sẽ được triển khai trong Windows 11 24H2.

Vài ngày trước, AMD đã công bố rằng họ đang phát triển một bản vá tối ưu hóa dự đoán nhánh mới, dự kiến sẽ được triển khai trong Windows 11 24H2. Các thử nghiệm hiệu suất ban đầu cho thấy bản cập nhật mới này thực sự cải thiện hiệu suất so với những gì đã được trình diễn trong các đánh giá sớm và ngay cả trong các bài kiểm tra hiệu suất của chính AMD.

Tuy nhiên, người dùng cần phải cập nhật lên phiên bản Windows mới, điều này có thể gặp một số vấn đề, đặc biệt đối với những ai không chỉ chơi game trên máy của mình.

Hiện tại, AMD đã xác nhận rằng họ sẽ mang các tối ưu hóa dự đoán nhánh tương tự đến Windows 11 23H2 thông qua việc chuyển giao (backport). Bản cập nhật mới sẽ được liệt kê dưới mục "Cập nhật Tùy chọn" trong menu Windows Update với mã "KB5041587", giúp người dùng dễ dàng hơn nếu chưa cập nhật hoặc không tham gia vào bản xem trước 24H2.

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy các CPU AMD Ryzen 9000 "Zen 5" và Ryzen 7000 "Zen 4" có thể đạt được mức tăng hiệu suất lên đến hai chữ số, mặc dù mức tăng này khác nhau tùy theo từng trò chơi.

Trong một số tựa game, hiệu suất không quá nổi bật và nằm trong biên độ sai số. Tuy nhiên, nó vẫn tốt hơn so với mức hiệu suất mà người dùng nhận được trong thời điểm ra mắt và sẽ làm cho các CPU desktop AM5 mới có giá trị chơi game tốt hơn một chút so với trước đây.

Vì cả hai dòng CPU AMD Ryzen 9000 "Zen 5" và Ryzen 7000 "Zen 4" đều nhận được sự nâng cấp về hiệu suất, sự khác biệt giữa chúng vẫn như đã được chỉ ra trong các bài kiểm tra trước đây. Quyền "Admin" mới trên Windows 11 cũng đã cho thấy một mức tăng hiệu suất nhất định trong các trò chơi, nhưng điều này áp dụng cho tất cả các vi xử lý, bao gồm cả của AMD và Intel.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD Ryzen

Tối ưu hóa dự đoán nhánh AMD đến Windows 11 23H2