Tính năng Copilot+ sẽ không có trên các laptop chạy chip Intel Lunar Lake và AMD Strix Point

16 tháng 06, 2024
AMD và Intel đã xác nhận rằng các tính năng Microsoft Copilot Plus sẽ không có trên các laptop Strix Point và Lunar Lake khi ra mắt.

Những laptop này sẽ nhận được tính năng Copilot+ thông qua một bản cập nhật sau. Điều này có nghĩa là các tính năng AI mới sẽ chỉ có trên dòng Qualcomm Snapdragon X trong thời gian đầu.

Hệ sinh thái Microsoft Copilot Plus mang đến nhiều tính năng AI mới và sẽ chỉ có trên các laptop dòng Snapdragon X. Người dùng chỉ có thể tận hưởng những tính năng này trên laptop với bộ xử lý ARM mới của Qualcomm từ ngày 18 tháng 6.

Các hệ thống AMD Hawk Point và Intel Meteor Lake hiện tại sẽ không nhận được các tính năng AI do yêu cầu NPU. Microsoft cho biết, các tính năng AI của Copilot Plus cần một NPU với ít nhất 40 TOPs hiệu suất AI. Tin vui là các bộ xử lý thế hệ tiếp theo từ AMD và Intel đều đáp ứng yêu cầu này.

Cụ thể, NPU trong bộ xử lý AMD Strix Point có thể đạt tới 50 TOPs, trong khi NPU của Intel Lunar Lake có thể đạt tới 48 TOPs hiệu suất AI. Tuy nhiên, dù đã đáp ứng yêu cầu, các tính năng Copilot Plus vẫn sẽ không có mặt khi ra mắt.

Intel cho biết, "Lunar Lake sẽ nhận được trải nghiệm Copilot Plus thông qua một bản cập nhật khi có sẵn." Các bộ xử lý mới này dự kiến sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2024. 

Các CPU AMD Strix Point dự kiến sẽ có mặt vào tháng 8 và các tính năng AI mới sẽ có trên các laptop AMD vào cuối năm 2024.

./.

Storm theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
copilot plus

Tính năng Copilot+ sẽ không có trên các laptop chạy chip Intel Lunar Lake và AMD Strix Point