Tin đồn về iPhone 16 và 16 Pro tiết lộ các nâng cấp đáng kể về camera

23 tháng 08, 2024
Gần đây, AppleInsider đã tiết lộ hàng loạt nâng cấp cho hệ thống camera của cả iPhone 16 và 16 Pro.

Khi sự chú ý xung quanh việc ra mắt iPhone 16 và iPhone 16 Pro của Apple ngày càng tăng, các tin đồn về sản phẩm đã liên tục được tiết lộ. Mỗi tin đồn mới xuất hiện giúp hình dung rõ hơn về những gì các smartphone flagship thế hệ tiếp theo của Apple sẽ mang lại, từ thiết kế hoàn toàn mới cho dòng iPhone 16 đến các nâng cấp camera ấn tượng cho dòng iPhone 16 Pro và các nâng cấp SoC với khả năng AI mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Gần đây, AppleInsider đã tiết lộ hàng loạt nâng cấp cho hệ thống camera của cả iPhone 16 và 16 Pro. Như mong đợi, nhiều chi tiết đã được đồn đoán trước đó, làm tăng thêm độ tin cậy của khả năng các nâng cấp dự kiến sẽ trở thành hiện thực.

Đối với các phiên bản không phải Pro, chúng ta có thể mong đợi một thiết lập camera kép quen thuộc ở mặt sau, với một ống kính chính 48 MP có zoom quang học 1x và 2x và khẩu độ f/1.6, kết hợp với một camera siêu rộng thứ hai, có khẩu độ nhanh hơn f/2.2. Đặc biệt, AppleInsider cho biết các mẫu năm nay có thể sẽ giới thiệu tính năng chụp macro cho dòng không phải Pro lần đầu tiên.

iPhone 16 Pro và Pro Max dự kiến sẽ nhận được các cải tiến đáng kể hơn trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Dòng Pro sẽ giữ nguyên cấu hình camera ba ống kính ở mặt sau, và camera chính có thể vẫn giữ nguyên từ iPhone 15 Pro với cảm biến 48 MP và khẩu độ f/1.78.

Tuy nhiên, một nâng cấp đáng kể dự kiến sẽ là việc giới thiệu ống kính telephoto 5x, thay thế ống kính telephoto 3x trên iPhone 15 Pro, dù vẫn giữ cảm biến 12 MP với khẩu độ f/2.8. Hơn nữa, ống kính siêu rộng có thể được nâng cấp đáng kể lên 48 MP, với khả năng hỗ trợ ảnh ProRaw 48 MP.

Có thể một trong những thay đổi lớn nhất về ngoại hình của cả dòng iPhone 16 và iPhone 16 Pro sẽ là việc tích hợp một nút 'Capture' mới. Nút cảm ứng mới này sẽ có mặt trên toàn bộ dòng iPhone 16, không chỉ giới hạn ở các phiên bản Pro như các báo cáo trước đây đã đề cập.

Nút này sẽ có khả năng điều khiển bằng cử chỉ, có thể là điều chỉnh zoom hoặc chọn bộ lọc, cùng với độ nhạy áp lực, cho phép khóa phơi sáng và lấy nét bằng cách nhấn nhẹ trước khi nhấn hoàn toàn, tương tự như tính năng 3D Touch của Apple đã bị loại bỏ kể từ iPhone 11. Ngoài ra, nút này cũng sẽ cho phép người dùng mở ứng dụng máy ảnh tùy chọn của họ khi nhấn, ngay cả khi đó là ứng dụng của bên thứ ba.

./.

M.P theo Notebookcheck

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16

Tin đồn về iPhone 16 và 16 Pro tiết lộ các nâng cấp đáng kể về camera