Thị trường bo mạch chủ hứa hẹn phục hồi vào năm 2024: chờ đợi làn sóng mới từ Intel & AMD

20 tháng 07, 2024
Với sự thiếu hụt sự quan tâm từ người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã chứng kiến một sự giảm đáng kể trong lượng hàng xuất khẩu.

Có vẻ như ngành công nghiệp máy tính cá nhân đã chậm lại một chút trong vài quý gần đây, chủ yếu do người tiêu dùng ngần ngại chuyển sang các sản phẩm thế hệ mới hơn hoặc vì thiếu các sản phẩm tiếp theo của thế hệ mới. Với sự thiếu hụt sự quan tâm từ người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã chứng kiến một sự giảm đáng kể trong lượng hàng xuất khẩu.

Tuy nhiên, xu hướng giảm đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu đảo chiều, khi thị trường bo mạch chủ đang hồi sinh dưới làn sóng truyền cảm hứng AI và sự chờ đợi của các nền tảng thế hệ tiếp theo từ Intel (Arrow Lake) và AMD (Ryzen 9000).

Dường như các nhà sản xuất bo mạch chủ đã bắt đầu nhìn thấy một phục hồi đáng kể trong lượng xuất khẩu, như báo cáo từ DigiTimes khi nói về các công ty bo mạch chủ Đài Loan.

Mặc dù có nhiều nhà cung cấp bo mạch chủ để nói đến, báo cáo nói về bốn nhà cung cấp bo mạch chủ Đài Loan lớn, bao gồm ASUS, Gigabyte, MSI và ASRock. Theo số liệu thống kê, cả bốn nhà sản xuất đều ghi nhận một sự tăng đáng kể trong lượng xuất khẩu bo mạch chủ từ năm 2020-2021, chủ yếu là do nhu cầu đạt đỉnh cao, phù hợp với chu kỳ thị trường.

Tuy nhiên, với COVID-19 và thiếu hụt nhu cầu từ người tiêu dùng, năm 2022 đã chứng kiến một sự giảm đột biến trong lượng xuất khẩu, lên tới khoảng 30% so với năm trước đối với ASUS.

Từ giữa năm 2023 đến đầu năm 2024, thị trường bo mạch chủ đang chứng kiến sự phục hồi khi sự quan tâm từ người tiêu dùng tăng lên dưới làn sóng truyền cảm hứng AI.

Theo sau sự ra mắt của nền tảng AM5 của AMD sẽ sớm có thêm các vi xử lý Zen 5 mới trong dòng Ryzen 9000 "Granite Ridge" và sự ra mắt đang được mong đợi của dòng bo mạch LGA-1851 của Intel cho các vi xử lý Core Ultra 200 "Arrow Lake", dự kiến thị trường sẽ cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ từ đây, tạo ra một mùa bán cao điểm mới, với các động lực chính là sự đổi mới mang lại trong các bo mạch chủ mới.

./.

M.P theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Motherboard Recovery in 2024

Thị trường bo mạch chủ hứa hẹn phục hồi vào năm 2024: chờ đợi làn sóng mới từ Intel & AMD