Tenstorrent ra mắt các vi xử lý AI cao cấp Wormhole, tích hợp RISC-V và có giá trị hiệu năng đáng kinh ngạc.

20 tháng 07, 2024
Tenstorrent cũng đã giới thiệu các giải pháp máy trạm dành riêng cho nền tảng mới Wormhole, cung cấp một gói sản phẩm hoàn chỉnh cho các khách hàng tiềm năng.

CEO và chuyên gia chip của Tenstorrent, Jim Keller, thường xuyên chỉ trích NVIDIA và cách mà công ty này đang tiếp cận với sự phổ biến của AI. Với các giải pháp AI mới của họ, chúng tôi kỳ vọng rằng chúng sẽ là những sản phẩm hàng đầu, và có vẻ như các vi xử lý AI Wormhole của họ có vẻ rất có khả năng. Với bộ xử lý AI mới, Tenstorrent nhắm đến việc cung cấp một giải pháp mạnh mẽ và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, đồng thời cũng có khả năng mở rộng.

Không chỉ có chip AI, Tenstorrent cũng đã giới thiệu các giải pháp máy trạm dành riêng cho nền tảng mới Wormhole, cung cấp một gói sản phẩm hoàn chỉnh cho các khách hàng tiềm năng.

Bắt đầu với các vi xử lý AI Wormhole, Tenstorrent quyết định cung cấp chúng dưới dạng thẻ PCIe với hai cấu hình khác nhau: Wormhole n150 và Wormhole n300. Wormhole n150 đi kèm với một vi xử lý, có 72 nhân Tensix.

Vi xử lý này có TDP 160W và cung cấp hiệu suất FP8 là 262 TFLOPS. Đáng chú ý, thẻ mở rộng Wormhole n150 có 12 GB bộ nhớ GDDR6 với băng thông 288 GB/s.

Wormhole n300 không có nhiều thay đổi ngoại trừ việc nó bao gồm hai vi xử lý, do đó là gấp đôi sức mạnh tính toán so với n150 và có 24 GB bộ nhớ GDDR6.

Ngoài việc Wormhole, Tenstorrent cũng đã giới thiệu các máy trạm mới, bao gồm TT-QuietBox, có bộ xử lý EPYC của AMD, làm mát bằng chất lỏng và 4 thẻ AI Wormhole n300, tức là tổng cộng có tám vi xử lý trên bo mạch.

Về mặt giá cả, Wormhole n150 và n300 của Tenstorrent bán lẻ lần lượt là 999 USD (khoảng 25,3 triệu đồng) và 1,399 USD (khoảng 35,4 triệu đồng), đây là mức giá rất rẻ so với những gì các đối thủ trên thị trường đang cung cấp.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Tenstrorrent Unveils

Tenstorrent ra mắt các vi xử lý AI cao cấp Wormhole, tích hợp RISC-V và có giá trị hiệu năng đáng kinh ngạc.