Tensor G4 sẽ sử dụng ít lõi hơn so với Tensor G3

01 tháng 08, 2024
Để cung cấp hiệu suất tốt hơn so với người tiền nhiệm, Google có thể đã trang bị cho SoC sắp tới của mình các lõi tiên tiến hơn theo cách bố trí ‘1 + 3 + 4’.

Tensor G3 có cụm CPU 9 lõi, trong khi Tensor G4 lại là một bước lùi, ít nhất là trên giấy tờ, với cấu hình 8 lõi. Tự nhiên, để cung cấp hiệu suất tốt hơn so với người tiền nhiệm, Google có thể đã trang bị cho SoC sắp tới của mình các lõi tiên tiến hơn theo cách bố trí ‘1 + 3 + 4’.

Về lý do tại sao gã khổng lồ công nghệ không chọn một cụm CPU dựa trên cấu hình 10 lõi của Exynos 2400 để có hiệu suất đa lõi tốt hơn, Android Authority báo cáo rằng công ty có thể đã giữ thiết kế này để Tensor G4 hoạt động mát hơn.

Tuy nhiên, mặc dù số lõi giảm, Tensor G4 vẫn nhanh hơn 33% so với Tensor G3, nhưng điểm chuẩn trước đó cho thấy SoC đang chạy trên Pixel 9 Pro XL, có thể được trang bị bộ tản nhiệt lớn hơn.

Tensor G4 dường như chỉ là một bản phát hành tạm thời, và dù công ty trước đây đã quảng cáo silicon này như là ‘thay đổi cuộc chơi,’ nhiều người cho rằng nó sẽ là một bản phát hành đặc biệt. Điều đáng chú ý là modem Exynos 5400 đi kèm với SoC, với báo cáo cho rằng một nguồn tin cho biết modem này tiêu tốn năng lượng tốt hơn tới 50% so với Exynos 5300 được sử dụng trong Pixel 8.

Thật không may, không phải tất cả các đơn vị Tensor G4 đều sẽ hưởng lợi từ modem tiết kiệm năng lượng, vì Google được cho là đang làm việc trên một giải pháp kết hợp silicon mới nhất với chip baseband cũ hơn.

Sau khi xem xét các thông số kỹ thuật này, rõ ràng Tensor G4 chưa bao giờ là ‘khoảnh khắc rực rỡ’ của Google. Để có điều đó, chúng ta phải chờ đợi đến năm 2025, khi công ty công bố Tensor G5, con chip tùy chỉnh hoàn toàn đầu tiên của mình mà trước đây đã được báo cáo đã đạt trạng thái tape-out và sẽ được sản xuất hàng loạt trên quy trình 3nm của TSMC.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Tensor G4

Tensor G4 sẽ sử dụng ít lõi hơn so với Tensor G3