Tất cả các mẫu iPhone 16 đều sẽ có các nút mới

16 tháng 08, 2024
Các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn năm nay sẽ được thiết kế lại với cụm camera dọc ở mặt sau, khá giống với iPhone X, khi Apple liên tục giới thiệu thiết kế mới.

Apple sẽ ra mắt các mẫu iPhone 16 trong vòng chưa đầy một tháng nữa, và lần này chúng ta sẽ thấy một số nâng cấp khá ấn tượng cho cả các mẫu tiêu chuẩn và 'Pro'. Các mẫu iPhone năm tới đáng để chờ đợi, nhưng các sản phẩm sắp tới cũng không thiếu những cải tiến và nâng cấp sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng của bạn. Về thiết kế, các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro sẽ có những nâng cấp đáng chú ý với nút Action và Capture mới cho các chức năng cụ thể.

Các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn năm nay sẽ được thiết kế lại với cụm camera dọc ở mặt sau, khá giống với iPhone X, khi Apple liên tục giới thiệu thiết kế mới. Tuy nhiên, việc làm mới này là một bổ sung đáng hoan nghênh, vì sẽ có nhiều điểm khác biệt, trong đó quan trọng nhất là kích thước của mô-đun camera. Ngoài ra, các thiết bị được cho là sẽ đi kèm với nút Action tương tự như các mẫu iPhone 15 Pro với đầy đủ các tính năng.

Đối với các mẫu 'Pro', Apple được cho là đã tăng kích thước màn hình của thiết bị, điều này cũng có nghĩa là các thiết bị sẽ lớn hơn một chút so với các phiên bản hiện tại. iPhone 16 Pro nhỏ hơn sẽ được trang bị màn hình 6.3 inch, trong khi mẫu 'Pro Max' lớn hơn sẽ có màn hình 6.9 inch. Trước đó đã có thông tin rằng các mẫu iPhone 16 Pro sẽ ra mắt với viền màn hình mỏng nhất trên smartphone.

Một bổ sung lớn khác là nút Capture mới sẽ có trên tất cả bốn mẫu iPhone 16, và nó sẽ được thiết kế để xử lý các khả năng quay video của thiết bị. Tuy nhiên, cùng một nút này sẽ có nhiều chức năng khác nhau trong phần camera, giúp iPhone 16 gần gũi hơn với máy ảnh DSLR. Đây là những chức năng mà nút Capture trên dải sản phẩm iPhone 16 có thể thực hiện:

  • Nhấn nhẹ vào nút Capture để tự động lấy nét khi chụp video hoặc ảnh.
  • Nhấn mạnh để chụp ảnh hoặc bắt đầu quay video.
  • Vuốt trái và phải để zoom vào ảnh hoặc video.
  • Các cử chỉ khác để chuyển đổi giữa các chế độ camera.

Về vị trí của nút Capture, các bản render trước đây đã cho thấy nút này sẽ nằm bằng phẳng với khung của iPhone và nằm dưới nút Side hoặc Power. Nó sẽ có thể là một khe cắt trong khung titan và nhôm của dải sản phẩm.

Vì nút Capture có tính năng cảm ứng, nó cũng tạo điều kiện cho các điều khiển cử chỉ và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó. Mark Gurman trước đây đã cho biết có khả năng nút Capture mới sẽ chỉ có trên các mẫu flagship cao cấp, cho phép Apple duy trì sự khác biệt giữa các mẫu tiêu chuẩn và 'Pro'.

./.

M.P theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16

Tất cả các mẫu iPhone 16 đều sẽ có các nút mới