Tap to Pay trên iPhone đã xuất hiện tại Italy - khi nào thì tới Việt Nam?

30 tháng 05, 2024
Tap to Pay cho phép người bán chấp nhận thanh toán không tiếp xúc thông qua ứng dụng iOS tương thích chạy trên iPhone Xs trở lên, được trang bị phiên bản iOS mới nhất.

Vào tuần trước, Apple đã phát hành tính năng Tap to Pay trên iPhone cho người dùng ở Canada và Nhật Bản,và cam kết thúc đẩy tính năng này trên toàn thế giới vì nó vừa được ra mắt tại Ý.

Tin tức này đã được chính Apple xác nhận. Giống như ở các quốc gia khác có tính năng này, Apple đã hợp tác chặt chẽ với các nền tảng thanh toán lớn ở Ý để  giúp khách hàng của mình thanh toán trên iPhone . Nexi SoftPOS và SumUp là một trong những nền tảng đầu tiên hợp tác với Apple tại Ý.

Đối với những người chưa quen, Tap to Pay cho phép người bán chấp nhận thanh toán không tiếp xúc thông qua ứng dụng iOS tương thích chạy trên iPhone Xs trở lên, được trang bị phiên bản iOS mới nhất.

Trong quá trình thanh toán, người bán sẽ chỉ cần hướng dẫn khách hàng giữ iPhone, Apple Watch hoặc thẻ NFC tương thích gần iPhone của người bán để thanh toán.

Trong quá trình thanh toán, người bán sẽ chỉ cần hướng dẫn khách hàng giữ iPhone, Apple Watch hoặc thẻ NFC tương thích gần iPhone của người bán để thanh toán.

Giống như bất kỳ giao dịch Apple Pay nào, “Chạm để thanh toán” được xử lý an toàn bằng công nghệ NFC và không yêu cầu phần cứng bổ sung để hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc. Ở những quốc gia có sẵn tính năng này, nhà phát triển có thể sử dụng API có sẵn trong iOS 15.4 trở lên để triển khai hỗ trợ Tap to Pay.

Tap to Pay trên iPhone lần đầu tiên ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2022 và mở rộng ra quốc tế sang Vương quốc Anh, Pháp, Đài Loan, Úc, Hà Lan, Brazil, Ukraine, Nhật Bản và Canada.

Hiện tại, tính năng này mới chỉ xuất hiện ở hai thị trường Châu Á, chưa bao gồm Việt Nam hay thị trường lớn hơn là Trung Quốc. Tuy nhiên, với một thị trường mạnh mẽ các iFan như ở Việt Nam thì chắc chắn trong một ngày không xa, tính năng này sẽ xuất hiện tại đất nước hình chữ S. Chúng ta hãy cùng chờ xem! 

./.

M.P theo 9to5Mac

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Tap to pay1

Tap to Pay trên iPhone đã xuất hiện tại Italy - khi nào thì tới Việt Nam?