Sự tích hợp công nghệ AI của Meta vào iOS 18: Nâng cao Apple Intelligence với ChatGPT

24 tháng 06, 2024
Trước đó, Apple được cho là đang hợp tác với Google và các công ty Trung Quốc như Baidu, và có vẻ như "Gã khổng lồ" không có ý định dừng lại sớm

Việc Apple triển khai trí tuệ nhân tạo trong iOS 18 khá khác biệt so với các hãng khác vì họ sử dụng nhiều mô hình ngôn ngữ nhỏ và lớn khác nhau cho các nhiệm vụ khác nhau. Công ty đã hợp tác với OpenAI để đưa ChatGPT vào Siri, và tích hợp này được cho là thành công về cả tính năng và bảo mật.

Trước đó, Apple được cho là đang hợp tác với Google và các công ty Trung Quốc như Baidu, và có vẻ như công ty không có ý định dừng lại sớm. Mới đây, Apple muốn Meta đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo sinh sáng của họ vào iOS 18 và iPhone, mặc dù trong quá khứ, hai công ty chưa có mối quan hệ thân thiện.

Apple và Meta luôn đối đầu với nhau trên nhiều mặt, với các giám đốc điều hành hàng đầu công khai chia sẻ mối lo ngại của họ. Những lo ngại này liên quan đến tính năng bảo mật trong các bản cập nhật iOS gần đây, chính sách App Store, và nhiều điều khác nữa, nhưng với trí tuệ nhân tạo đang là trung tâm của những điều mới lạ ngày nay, có vẻ như cả hai công ty sẽ hợp tác để có thể có một liên minh tiềm năng.

Apple có thể sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo sinh sáng của Meta theo cùng cách mà họ đã áp dụng với nền tảng ChatGPT của OpenAI.

Báo The Wall Street Journal cho biết Apple và Meta đã thảo luận về một liên minh để đưa khả năng trí tuệ nhân tạo của Meta không chỉ vào iOS 18 mà còn là một phần của Apple Intelligence.

Điều này có nghĩa là công ty có thể đang tìm cách cung cấp các lợi ích tương tự nhưng có thể sẽ phải thanh toán cho mạng xã hội này, khác với OpenAI. Chưa có thông tin về việc hai công ty đã ký kết thỏa thuận hay chưa, nhưng chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn ngay khi có cập nhật về câu chuyện này.

Hiện tại, không rõ Apple sẽ tích hợp những tính năng nào từ công nghệ trí tuệ nhân tạo sinh sáng của Meta, khi ChatGPT đã chiếm vị trí của nó trong Apple Intelligence. Có thể, nếu công ty đang tìm kiếm các tính năng liên quan đến mạng xã hội, điều này có thể rất hữu ích đối với một số người dùng và nhà sáng tạo nội dung trong việc theo dõi tiến độ của họ. Tuy nhiên, bản chất chính xác của liên minh này vẫn chưa được biết, và chúng tôi không quen thuộc với kế hoạch của công ty đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo sinh sáng của Meta trong iOS 18.

Sau khi tích hợp ChatGPT vào Siri, Apple đã tận dụng tốt công nghệ này bằng cách tạo ra các kết quả phức tạp từ đám mây mà vẫn đảm bảo an toàn hơn. Siri vẫn có thể xử lý các lệnh trên thiết bị của bạn, nhưng đối với các nhiệm vụ đòi hỏi các giải pháp sâu sắc, trợ lý ảo sẽ yêu cầu sự cho phép của bạn để gửi yêu cầu đến ChatGPT.

Sau khi bạn đồng ý với lời nhắc, câu hỏi sẽ được gửi đi và các giải pháp sẽ được cung cấp. Toàn bộ quá trình này miễn phí và dựa trên nền tảng ChatGPT-4o. Tuy nhiên, người dùng có thể chọn đăng ký tài khoản ChatGPT Plus để sử dụng các tính năng bổ sung.

Kế hoạch của Apple để tích hợp nhiều mô hình từ các công ty khác nhau có thể sẽ là một thành công lớn cho Apple Intelligence, vì nó đang mang đến các tính năng dành riêng cho hệ thống này

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple ChatGPT

Sự tích hợp công nghệ AI của Meta vào iOS 18: Nâng cao Apple Intelligence với ChatGPT