So sánh chip A18 Pro với A17 Pro

5 ngày trước
So với A17 Pro, chip A18 Pro được cho là mang lại những cải tiến hiệu suất vượt trội.

Sự kiện ngày 9 tháng 9 đã công bố một số sản phẩm lớn, bao gồm việc ra mắt rất được chờ đợi của iPhone 16. Ngôi sao của sự kiện vẫn là dòng iPhone mới, nhưng công ty cũng giới thiệu những nâng cấp đáng kể về sức mạnh xử lý bằng cách ra mắt chipset A18 Pro bionic, được coi là chip tiên tiến nhất cho đến nay. So với A17 Pro, chip A18 Pro được cho là mang lại những cải tiến hiệu suất vượt trội.

Dòng iPhone mới không chỉ gây chú ý với các thông số kỹ thuật và vẻ ngoài của các mẫu máy mà còn bởi sự thay đổi lớn mà Apple đã thực hiện trong bộ xử lý. Trong khi chip A17 Pro chỉ được sử dụng cho biến thể iPhone 15 Pro, các mẫu iPhone 16 Pro mới sẽ được trang bị chip A18 Pro.

Chip A18 Pro đã được nhắc đến nhiều vì được trang bị công nghệ hiệu quả và tiên tiến nhất, giúp tăng tốc độ xử lý và hiệu suất, làm cho chip A18 Pro nhanh hơn đáng kể so với A17 Pro trước đó.

Để có một so sánh rõ hơn, các chuyên gia đã có kết quả benchmark cho chip A18 Pro, và từ các điểm số, có thể thấy rằng ở cả điểm số đơn lõi và đa lõi, chip A18 Pro đều vượt trội hơn A17 Pro. Apple đã nói về hiệu suất của A18 Pro trong buổi keynote và cho rằng chipset mới nhanh hơn 15% so với A17 Pro. Nếu nhìn vào điểm số đơn lõi của A18 Pro, tuyên bố này là đúng, vì kết quả cho thấy hiệu suất cao hơn 18% so với A17 Pro.

Nếu xem xét kết quả đa lõi, A18 Pro đạt 8,492 điểm, trong khi A17 Pro đạt 7,192 điểm. So sánh giữa hai chip cho thấy A18 Pro vượt trội hơn chip trước đó. Geekbench đã so sánh hiệu suất của chipset mới với chip M1 được trang bị trên mẫu Mac mini 2020.

Apple vẫn đứng đầu trong lĩnh vực xử lý di động và cam kết mang lại sự cải thiện hiệu suất hàng năm, duy trì vị trí dẫn đầu của công ty trong hiệu suất smartphone. Với chip A18 Pro mới, Apple đã thực hiện những cải tiến đáng kể và tiếp tục tự hào với CPU nhanh nhất trong các smartphone.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple A18 Pro

So sánh chip A18 Pro với A17 Pro