Snapdragon X Elite hoạt động trong bộ phát triển Snapdragon Dev Kit với một bộ tản nhiệt bằng đồng lớn

2 ngày trước
Qualcomm đã giúp các nhà phát triển dễ dàng đưa ứng dụng của họ lên nền tảng Snapdragon X Elite nhờ vào bộ phát triển Snapdragon Dev Kit.

Qualcomm đã giúp các nhà phát triển dễ dàng đưa ứng dụng của họ lên nền tảng Snapdragon X Elite nhờ vào bộ phát triển Snapdragon Dev Kit. Trước đó, chúng ta đã biết rằng chipset trong bộ này có thể hoạt động mà không gặp giới hạn về nhiệt và công suất, với một bài kiểm tra Cinebench 2024 cho thấy Snapdragon X Elite thực sự đã vượt qua ngưỡng công suất 100W.

Gần đây Jeff Geerling đã quyết định thực hiện một cuộc tháo rời bộ phát triển Snapdragon.

Trong khi nhiều nhà phát triển có thể thử nghiệm mã của họ bằng bộ phát triển Snapdragon, Geerling đã chọn một cách tiếp cận khác với chiếc hộp tính toán trang bị Snapdragon X Elite. Qua quá trình tháo rời, chúng ta nhận thấy quạt và bộ tản nhiệt bằng đồng chiếm một phần lớn trong cấu trúc bên trong, cả hai đều cho phép chipset hoạt động với công suất cao hơn đáng kể để đạt hiệu suất tốt nhất.

Ngoài ra, bộ phát triển Snapdragon còn có nhiều lỗ thoát khí lớn, nhưng nhiệt độ của Snapdragon X Elite sẽ được kiểm soát bằng một giải pháp làm mát tinh vi. Geerling đã đề cập rằng bộ phát triển Snapdragon trở nên khá ồn khi chịu tải nặng, có lẽ do quạt làm mát lớn đang chạy ở tốc độ cao.

Độ dày của bộ tản nhiệt bằng đồng có nghĩa là Snapdragon X Elite không thể hoạt động ở mức 100W trong các máy tính xách tay chạy Windows 11 quá vài giây, vì SoC sẽ nhanh chóng đạt giới hạn nhiệt trong một thân máy mỏng và kém hiệu quả.

Tuy nhiên, bộ phát triển Snapdragon cung cấp bằng chứng cho thấy nếu Qualcomm muốn, họ có thể cạnh tranh với dòng Mac mini của Apple bằng một sản phẩm tương lai của riêng mình.

Công ty được cho là đang làm việc trên hai phiên bản kế nhiệm Snapdragon X Elite sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2026, với một trong số đó được cho là đang được thử nghiệm với cấu hình CPU 18 lõi và ray tracing phần cứng.

./.Snapdragon X Elite hoạt động trong bộ phát triển Snapdragon Dev Kit với một bộ tản nhiệt bằng đồng lớn

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Snapdragon Dev Kit

Snapdragon X Elite hoạt động trong bộ phát triển Snapdragon Dev Kit với một bộ tản nhiệt bằng đồng lớn