Snapdragon X Elite có thể tiêu tốn lên đến 102W

5 ngày trước
Bộ Phát Triển Snapdragon đã được Qualcomm giới thiệu dành cho các nhà phát triển với trang bị silicon cao cấp nhất của công ty cho các máy chạy Windows - Snapdragon X Elite.

Bộ Phát Triển Snapdragon đã được Qualcomm giới thiệu dành cho các nhà phát triển với trang bị silicon cao cấp nhất của công ty cho các máy chạy Windows - Snapdragon X Elite. Mặc dù chipset này tận dụng các lõi xử lý dựa trên bộ lệnh ARM và không phải kiến trúc x86, nhưng hiệu suất năng lượng lại không đạt như mong đợi. Đáng tiếc, Snapdragon X Elite thể hiện khả năng tiêu tốn điện năng cao khi chạy trong bộ phát triển, như một nhà phát triển đã chỉ ra khi thực hiện một số bài kiểm tra, bao gồm cả Cinebench 2024.

Vì bộ phát triển Snapdragon không phải là máy di động và không thể hoạt động khi di chuyển, nên việc Qualcomm cho phép Snapdragon X Elite hoạt động hết công suất là hợp lý, để các nhà phát triển có thể truy cập toàn bộ hiệu suất của chipset. Jeff Geerling đã nhận thấy điều này khi khởi động Geekbench 6 và Cinebench 2024. Bài kiểm tra đầu tiên cho thấy Snapdragon X Elite tiêu tốn 80W, đây là mức chấp nhận được.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi chạy Cinebench 2024, Geerling báo cáo rằng mức tiêu thụ điện năng ở khoảng 99W-102W. Cuối bài kiểm tra benchmark, Snapdragon X Elite đạt được điểm số 131 cho đơn nhân và 1,227 cho đa nhân. Những con số này cho thấy SoC có khả năng tiêu tốn điện năng như không có ngày mai, nhưng Geerling tin rằng Qualcomm có thể đã cố tình làm điều này để chipset có thể chạy ở công suất tối đa, mang lại lợi thế tối đa cho các nhà phát triển.

Có thể nói rằng Snapdragon X Elite chạy trên các laptop Windows "mỏng và nhẹ" sẽ không có mức tiêu thụ điện năng tương tự, vì các đối tác của Qualcomm sẽ cố gắng tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu suất và hiệu quả. Về việc Snapdragon X Elite so với M3 Pro và M3 Max, có vẻ như Apple đã chiến thắng về mặt "hiệu suất trên watt."

Theo PersonSuitTV, trong một bài kiểm tra Cinebench 2024, M3 Pro hoạt động ở chế độ công suất bình thường tiêu thụ tổng cộng 46W, tức là chưa đến một nửa mức tiêu thụ của Snapdragon X Elite. Còn M3 Max, khi chạy bài kiểm tra trên phiên bản CPU 16 lõi, ghi nhận mức tiêu thụ lên đến 87W, và chip Silicon của Apple có thể chạy vượt trội hơn nhiều so với Snapdragon X Elite.

./.

M.P theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Snapdragon X Elite

Snapdragon X Elite có thể tiêu tốn lên đến 102W