SK Hynix công bố DRAM GDDR7

30 tháng 07, 2024
DRAM GDDR7 của SK hynix sẽ nhanh hơn 60% và tiết kiệm năng lượng hơn 50% so với thế hệ trước, GDDR6.

SK hynix Inc. đã công bố bộ nhớ đồ họa mới nhất của mình, GDDR7, mà công ty cho rằng là tốt nhất trong ngành. Tin tức này được công bố gần hai tuần sau khi Samsung công bố giải pháp DRAM GDDR7 đầu tiên trên thị trường vào ngày 19 tháng 7 với băng thông 1,5 TBps. DRAM GDDR7 của SK hynix sẽ nhanh hơn 60% và tiết kiệm năng lượng hơn 50% so với thế hệ trước, GDDR6.

Trong khi bộ nhớ GDDR6 có thể hoạt động ở tốc độ 16Gbps, GDDR7 dự kiến sẽ cung cấp tốc độ lên đến 32Gbps, với khả năng đạt tới 40Gbps (tùy thuộc vào cấu hình, hệ thống làm mát, và các yếu tố khác). SK hynix cho biết bộ nhớ GDDR7 của họ có băng thông 1,5 terabyte mỗi giây.

Công ty cho rằng sự tiết kiệm năng lượng cao hơn nhờ vào công nghệ đóng gói mới của họ, cải thiện khả năng tản nhiệt. Họ đã tăng số lớp nền tản nhiệt từ bốn lên sáu và sử dụng hợp chất đúc epoxy (EMC) để giảm điện trở nhiệt xuống 74%.

Bộ nhớ GDDR hiện đã trở thành lựa chọn rất phổ biến cho AI, một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng. Sangkwon Lee, Trưởng bộ phận Lập kế hoạch và Phát triển sản phẩm DRAM tại SK hynix, kỳ vọng GDDR7 sẽ được áp dụng rộng rãi trong các đồ họa 3D cao cấp, AI, và lái xe tự động. Vào tháng 6 năm 2024, SK hynix đã công bố sự phát triển của PCB01, thế hệ thứ năm của PCIe 8 kênh cho máy tính AI.

./.

M.P theo Notebookcheck

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Hynix

SK Hynix công bố DRAM GDDR7