Siri có thể điều khiển các ứng dụng trong iOS 18

31 tháng 05, 2024
Một báo cáo mới hé lộ về một cải tiến chức năng lớn cho Siri.

Apple đã từng ám chỉ rằng trí tuệ nhân tạo sẽ là trọng tâm lớn tại WWDC 2024, và chỉ vài ngày sau khi xác nhận thời gian diễn ra sự kiện đặc biệt, Mark Gurman từ Bloomberg đưa tin Siri sẽ có thể điều khiển nhiều các ứng dụng trên iPhone, có khả năng triển khai cùng với iOS 18.

Siri có thể điều khiển các ứng dụng trong iOS 18.

Thay vì kích hoạt lệnh trên màn hình bằng ngón tay, bạn có thể yêu cầu Siri mở một tệp cụ thể, gửi email hoặc thực hiện bất kỳ vô số tác vụ nào trong một ứng dụng.

Theo báo cáo, tính năng này sẽ chỉ giới hạn ở các ứng dụng do Apple tạo và chỉ thực hiện một lệnh tại một thời điểm khi ra mắt. Chức năng này sẽ ra mắt cùng với iOS 18, nhưng bản cập nhật sau đó sẽ cho phép thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc – Siri có thể di chuyển tập tin từ vị trí này sang vị trí khác hoặc cắt ảnh rồi gửi email cho ai đó.

Để hiện thực hóa điều này, Gurman lưu ý rằng Apple đã phải cải tiến "phần mềm nền tảng của Siri bằng cách sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn". Ngoài các chức năng dựa trên ứng dụng, Siri có khả năng giải quyết các yêu cầu AI tạo sinh khác như tóm tắt một bài báo hoặc thậm chí là một loạt ghi chú. Đây sẽ là một sự thúc đẩy lớn đối với Siri, cùng với chức năng nâng cao hơn của Siri Shortcuts.

Ngoài ra, AI sẽ được sử dụng trên thiết bị để phân tích những gì đang diễn ra và yêu cầu Siri tự động thực hiện một số công việc cơ bản cho các yêu cầu được dự đoán. Nó cũng sẽ giúp Siri dễ sử dụng hơn và ngang bằng với các trợ lý như Alexa của Amazon và Google Assistant.

Báo cáo mới nhất của Gurman được đưa ra ngay sau khi The Information đưa tin Apple đã đồng ý với OpenAI để đưa các tính năng AI vào nền tảng của mình. Vẫn còn phải xem liệu điều đó có thành hiện thực hay không và nó có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, có vẻ như khả năng hiểu biết về ứng dụng và khả năng điều khiển từng phần riêng lẻ của Siri đã được Apple phát triển nội bộ.

Dù bằng cách nào, với tất cả các báo cáo và tin đồn, rõ ràng là WWDC24 sẽ tập trung vào AI và tất cả các hệ sinh thái của Apple.

./.

U.T theo TechRadar

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple Siri 2

Siri có thể điều khiển các ứng dụng trong iOS 18