Siêu chu kỳ iPhone 16 khó có thể xảy ra trong năm nay

09 tháng 09, 2024
Dù Apple được cho là đã tăng lượng cung cấp iPhone 16 lên 90 triệu đơn vị cho năm 2024, vượt qua số lượng iPhone 15 khoảng 10%, Mark Gurman cho biết rằng siêu chu kỳ của dòng flagship này là khó xảy ra.

Sự kiện “It’s Glowtime” của Apple gần được tổ chức, nơi công ty sẽ giới thiệu bốn mẫu iPhone 16 mới, với tất cả các mẫu đều hứa hẹn có nhiều nâng cấp ấn tượng, chưa kể mỗi mẫu sẽ có khả năng chạy kết hợp các tính năng AI tạo sinh dựa trên đám mây và trên thiết bị. Tuy nhiên, những lợi thế này không được kỳ vọng sẽ dẫn đến một siêu chu kỳ cho loạt sản phẩm sắp tới, theo một báo cáo mới cho biết có nhiều yếu tố giải thích cho điều này.

Apple được cho là đã tăng lượng cung cấp iPhone 16 lên 90 triệu đơn vị cho năm 2024, vượt qua số lượng iPhone 15 khoảng 10%, Mark Gurman cho biết rằng siêu chu kỳ của dòng flagship này là khó xảy ra.

Có nhiều lý do giải thích cho điều này, một trong số đó liên quan đến các yếu tố kinh tế vĩ mô. Gurman chỉ ra rằng người tiêu dùng ở Trung Quốc và các khu vực khác trên thế giới vẫn giữ chặt tay với tài chính của họ, ngay cả khi sự hiện diện mạnh mẽ của AI trên thị trường này.

Tuy nhiên, một lý do khác có thể liên quan đến chính các mẫu iPhone 16. Bản tin cho biết tất cả các mẫu sắp tới sẽ trông gần như giống hệt các thế hệ trước đó, và sự thay đổi đầu tiên mà người tiêu dùng nhận thấy là thiết kế lại, điều này khuyến khích họ mua sắm.

Mặc dù trí tuệ AI của Apple có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số tăng lên trong năm nay, một khảo sát trước đó đã chỉ ra rằng giá cả cạnh tranh và giải pháp làm mát hiệu quả là hai lý do hàng đầu khiến người tiêu dùng quyết định nâng cấp lên iPhone 16.

Cũng cần lưu ý rằng các tính năng AI tạo sinh sẽ không có sẵn cho người dùng iPhone 16 ngay khi họ bật thiết bị lần đầu tiên. Trên thực tế, các tính năng này dự kiến sẽ chỉ được triển khai khi iOS 18.1 được phát hành chính thức. Dù Gurman có thể không tin rằng dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ mang lại siêu chu kỳ, ông vẫn đặt hy vọng vào dòng iPhone 17 ra mắt vào năm tới.

Cụ thể, RAM sẽ được nâng lên 12GB thay vì 8GB, và Apple được cho là sẽ đưa công nghệ LTPO OLED vào tất cả bốn mẫu.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16

Siêu chu kỳ iPhone 16 khó có thể xảy ra trong năm nay