Sau hơn 40 năm, Notepad của Windows cuối cùng cũng có kiểm tra chính tả

09 tháng 07, 2024
Sau nhiều tháng thử nghiệm, trình soạn thảo văn bản Notepad cuối cùng cũng nhận được các tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi. Có lẽ điều đó sẽ làm mọi thứ trở nên cân bằng hơn.

Sau hơn bốn thập kỷ, phiên bản mới nhất của Notepad được gửi đến người dùng Windows 11 bao gồm các tùy chọn kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi. Đầu năm nay, Microsoft đã loại bỏ WordPad - trình xử lý văn bản tích hợp miễn phí xuất hiện từ Windows 95. Nhưng trong khi Microsoft lấy đi, họ cũng đồng thời đem lại một cái gì đó mới mẻ.

The Verge lưu ý rằng tính năng kiểm tra chính tả của Notepad xuất hiện trong bản cập nhật mới nhất—và chắc chắn, bản sao Notepad của tôi cũng đang hiển thị những dòng gạch đỏ quen thuộc.

Những nâng cấp gần đây khác cho Notepad bao gồm đếm ký tự ở thanh tác vụ phía dưới (nhưng lạ là không đếm từ), chế độ xem tab cho nhiều tệp, và hỗ trợ chế độ tối của Windows. Nếu bạn bật tính năng Giải thích với Copilot, bạn thậm chí có thể nhận được một số hỗ trợ AI trong trình soạn thảo văn bản của mình.

Tại sao tất cả những tính năng này không đáng được thêm vào WordPad? Chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết… trừ khi đó chỉ là Microsoft cố gắng khuyến khích mọi người trả tiền cho Office thì điều này có vẻ hợp lý.

Notepad không chỉ là trình soạn thảo văn bản mặc định. Nó cũng là trình xem mặc định cho nhiều tệp chương trình quan trọng, như tệp INI được sử dụng cho cài đặt cấu hình trong nhiều trò chơi Windows.

./.

Storm theo PCWorld

Thảo luận bài viết

Thảo luận
notepad

Sau hơn 40 năm, Notepad của Windows cuối cùng cũng có kiểm tra chính tả