Recall và hình ảnh thực tế khi trải nghiệm

26 tháng 05, 2024
Bài viết này cung cấp một cái nhìn thực tế về tính năng Recall của Windows 11 đang rầm rộ trong những ngày qua. Bằng các trải nghiệm thực tế có kèm hình ảnh, video và phân tích chi tiết nhất.

Recall là một trong những tính năng được quảng cáo rầm rộ nhất gần đây và nó đáp ứng được những mong đợi ban đầu của người dùng.

Tính năng Recall AI ghi lại mọi thứ bạn thấy và thao tác trên máy tính, sau đó giúp bạn dễ dàng tìm thấy thông tin cụ thể. Nếu bạn đang sử dụng WhatsApp hoặc Telegram, Recall có thể xem cuộc trò chuyện bằng văn bản hoặc ảnh cũng như tạo ra ảnh chụp nhanh. Nó cũng có thể xem màn hình nền, ứng dụng, trang trình bày PowerPoint, trang web, tab trình duyệt, v.v.

Vậy tính năng này hoạt động như thế nào?

Trong các thử nghiệm mới đây nhất Trang WindowsLatest, họ nói rằng Recall chụp màn hình cứ sau 5 giây một lần, chỉ cần nội dung hơi khác so với ảnh chụp nhanh trước đó, Recall sẽ chụp lại một lần nữa. Sau khi xử lý bản ghi, nó sẽ lưu trữ chúng trên bộ nhớ máy tính, được mã hóa bằng BitLocker.

Recall sẽ ghi nhớ mọi thứ bạn làm trên máy tính và cung cấp giao diện “dòng thời gian”, cho phép bạn chuyển qua hoạt động trước đây của mình. Điều này bao gồm các ứng dụng, trang web, tài liệu và hơn thế nữa:

Ứng dụng Recall có một thanh tìm kiếm cho phép bạn tìm nội dung. Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ thông thường để mô tả những gì bạn đang tìm kiếm. Nó có thể là hình ảnh, văn bản, nội dung trong hình ảnh, tài liệu hoặc bất cứ thứ gì khác. Recall sẽ giúp bạn nhớ lại nó trong vài giây.

Ví dụ: Nếu trước đây bạn đã thảo luận về một ý tưởng dự án cụ thể với một người bạn nhưng không còn nhớ ở đâu, bạn có thể gợi ý cho Recall về ý tưởng đó và nó sẽ tìm ra ý tưởng đó cho bạn. Cụ thể hơn, Recall sẽ tìm kiếm gợi ý chi tiết đó trong văn bản và hình ảnh (ảnh chụp màn hình) của mọi thứ mà nó ghi lại.

Recall sử dụng các mô hình ngôn ngữ trên thiết bị để phân tích màn hình, tìm kiếm nội dung trong hình ảnh và tài liệu nhưng sẽ không quay video. Điều đáng lưu ý là Recall hoạt động mà không cần internet.

Vì Recall lưu trữ dữ liệu cục bộ nên nó cũng ngốn dung lượng lưu trữ của bạn. Mức sử dụng bộ nhớ cho biết ảnh chụp nhanh hiện đang chiếm bao nhiêu dung lượng. Theo mặc định, Recall có thể chiếm tới 250GB dung lượng trên thiết bị có dung lượng lưu trữ 1TB.

Bạn sẽ có thể đặt bộ nhớ tối đa cho ảnh chụp nhanh, kiểm tra bộ nhớ của máy để xem dung lượng lưu trữ ảnh chụp nhanh so với các danh mục dữ liệu khác như thế nào.

Bạn cũng có các tùy chọn để xóa tất cả ảnh chụp nhanh và lọc ứng dụng. Microsoft cũng đã thêm các tùy chọn để xóa ảnh chụp nhanh trong một khung thời gian cụ thể, chẳng hạn như 1 giờ trước.

Cuối cùng, Recall cung cấp thông tin tổng quan về cách quản lý ứng dụng và trang web của bạn. Bạn có thể thêm ứng dụng và trang web vào danh sách bộ lọc. Điều này sẽ ngăn Recall chụp cửa sổ của tab đã mở nhưng vẫn có thể chụp phần còn lại của màn hình.

Nếu bạn sao chép bất kỳ nội dung nào từ bộ nhớ của ứng dụng Recall và dán vào ứng dụng khác thì nội dung đó trước tiên sẽ được tải lên C:\Users\[username]\AppData\Local\Temp, sau đó được xử lý vào ứng dụng khác.

Điều này chặn các ứng dụng của bên thứ ba hoặc thậm chí của chính Microsoft truy cập dữ liệu của Recall AI.

Nhớ lại màn hình bằng bản ghi AI khiến người dùng lo ngại về quyền riêng tư, nhưng Microsoft có giải pháp xử lý vấn đề này nhờ tích hợp API.

Việc Recall đang ghi lại mọi thứ và nó cũng có thể ghi lại mật khẩu hoặc thông tin nhạy cảm của bạn nếu chúng hiển thị trên màn hình nhưng bạn có toàn quyền kiểm soát những gì đang được ghi lại.

Tại Build 2024, Microsoft đã trình diễn cách Recall AI chạy cục bộ và xác nhận rằng các nhà phát triển có thể kết nối với API để tắt màn hình hoặc ẩn dữ liệu riêng tư.

./.

U.T theo WindowsLatest

Thảo luận bài viết

Thảo luận
1 Recall

Recall và hình ảnh thực tế khi trải nghiệm