Qualcomm công bố Snapdragon 7s Gen 3 cho các thiết bị tầm trung với khả năng AI

21 tháng 08, 2024
Qualcomm đã công bố vi xử lý Snapdragon 7 Plus Gen 3 vào tháng 3, được thiết kế như một sự kết hợp giữa các tính năng cao cấp và tầm trung.

Mới đây, một thông báo chính thức đã được công bố, cung cấp cho chúng ta một số chi tiết quan trọng về vi xử lý Snapdragon 7s Gen 3.

Qualcomm đã công bố vi xử lý Snapdragon 7 Plus Gen 3 vào tháng 3, được thiết kế như một sự kết hợp giữa các tính năng cao cấp và tầm trung. Nền tảng Snapdragon 7s Gen 3 mới đánh dấu sự xuất hiện của một SoC mới trong dòng sản phẩm này, nhắm đến các thiết bị tầm trung và được trang bị những khả năng đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, vi xử lý Snapdragon 7s Gen 2.

Bộ vi xử lý này dự kiến sẽ trang bị cho các smartphone Samsung Galaxy, và có thể không chỉ là dòng sản phẩm duy nhất sử dụng vi xử lý mới, khi nhiều công ty khác cũng đang hợp tác để sử dụng vi xử lý mới nhất này.

Snapdragon 7s Gen 3 có thể được coi là phiên bản nhẹ nhàng hơn của Snapdragon 7 Plus trong dòng sản phẩm, nhưng được thiết kế để cung cấp một số khả năng AI tương tự ở mức giá phải chăng hơn. Nó được trang bị hiệu suất AI cải thiện từ Snapdragon 7s Gen 2 và khả năng hỗ trợ nhiều mô hình LLM.

Theo Qualcomm, SoC mới dựa trên quy trình 4nm có hiệu suất CPU cải thiện 20% so với bộ vi xử lý trước đó, và GPU Adreno nhằm nâng cao hiệu suất một cách đáng kể. Nó cũng tiết kiệm năng lượng, với CPU Kryo tiết kiệm điện gấp đôi so với bản trước đó.

Bộ vi xử lý Snapdragon 7s Gen 3 có cấu hình lõi 1+3+4, với một lõi chính hoạt động ở 2.5GHz, ba lõi hiệu suất ở 2.4GHz, và các lõi tiết kiệm năng lượng hoạt động ở tốc độ 1.8GHz. Cấu hình camera cũng sẽ nhận được những nâng cấp quan trọng, với khả năng xử lý các bố trí camera ba ống kính lên đến 21MP. Vi xử lý có khả năng xử lý ảnh 200MP và cung cấp video 4K HDR nhờ vào 4K sHDR và ISP ba lớp 12-bit mà nó sở hữu.

Vi xử lý mới cũng mở rộng khả năng kết nối với hỗ trợ Wi-Fi 6E và mạng 5G, giúp mở rộng băng thông hơn so với người tiền nhiệm. Snapdragon 7s Gen 3 dự kiến sẽ được các hãng Realme, Samsung và Sharp áp dụng.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Snapdragon 7s Gen 3

Qualcomm công bố Snapdragon 7s Gen 3 cho các thiết bị tầm trung với khả năng AI