Palit ra mắt GPU RTX 4090 Neptunus Hybrid, RTX 4090 Lynk+, RTX 4080 SUPER Master và RTX 4080 Beyond Limits

04 tháng 06, 2024
Palit đã mang đến 4 bổ sung mới cho dòng GPU RTX 4090 & RTX 4080 SUPER, các thiết kế Neptunus, Lynk+, Master & Beyond Limits.

Palit được biết đến với một số sản phẩm GPU độc đáo và năm nay, công ty sẽ đi sâu vào con đường sáng tạo với 4 thiết kế mới đã được trưng bày tại Computerx.

Palit đi theo con đường đổi mới với 4 thiết kế SUPER RTX 4090 & RTX 4080 mới: Neptunus, Lynk+, Master & Beyond Limits

Đầu tiên, chúng ta phải nói về mẫu máy hàng đầu là Lynk+. Model này được thiết kế dựa trên GPU GeForce RTX 4090 của NVIDIA và là sự hợp tác với Lynk+ trong việc tích hợp giải pháp làm mát kết nối nhanh công nghệ mới có thiết kế không nhỏ giọt (chất lỏng thoát ra 0,1 mm khi ngắt kết nối) và có một tấm che 4 khe lớn; có đèn LED RGB và tính thẩm mỹ đen trắng đẹp mắt với logo Palit lớn ở mặt sau và logo Palit x Lynk+ ở hai bên.

Card được cấp nguồn bằng một giao tiếp 16 chân và có chiều dài ngắn hơn so với các sản phẩm RTX 4090 còn lại nhờ thiết kế làm mát bằng chất lỏng. Card đồ họa Lynk+ RTX 4090 cũng được tích hợp màn hình lớn 7 inch!

 

Tiếp theo, Palit hợp tác với Bitspower, cả hai công ty đều đang tích hợp giải pháp làm mát bằng không khí và chất lỏng “lai” trong model GeForce RTX 4090 Neptunus hoàn toàn mới, đi kèm với tấm đế bằng đồng AquaFusion đã được cấp bằng sáng chế và giảm nhiệt độ hơn 10% (Celcius). Vì nó được làm mát bằng không khí nên không giảm hiệu suất nhiệt trong các tình huống khắc nghiệt. Card sử dụng giải pháp ống vòng kín tiêu chuẩn và bản thân thiết kế có 3 khe cắm với kết cấu đèn RGB tinh thể ở mặt trước trông rất đẹp.

 

Chuyển sang các tùy chọn Palit GeForce RTX 4080 SUPER, trước tiên là RTX 4080 SUPER Master có vỏ bọc hoàn toàn bằng kim loại được chế tạo bằng phương pháp đúc khuôn. Điều này mang lại chất lượng cao và cảm giác chắc chắn cho card cộng với việc nó được thiết kế theo cách có vẻ ngoài không có vít, đây là điều mà nhiều hãng đang theo đuổi hiện nay. Card có chiều rộng 3 khe và có tông màu sâm-panh mát mẻ với khung màu đen ở hai bên, đủ chỗ cho quạt xả khí nóng ra ngoài. Mặt sau cũng có một lỗ khoét lớn để quạt thứ ba thoát khí ra ngoài.

 

Cuối cùng, Palit đã giới thiệu dòng GeForce RTX 4080 SUPER Beyond Limits, nó được thiết kế với hai yếu tố chính: đầu tiên là thiết kế Quartz có lỗ thoát khí tiến dần ở tấm mặt sau và có kiểu dáng đẹp mắt với các cạnh được bo tròn; thứ hai là Crystal bao gồm thiết kế Multi-3D trong màn hình gương vô cực cùng với kim tự tháp phản chiếu vô cực ở một trong các cạnh của khung máy.

 

Palit chắc chắn có một số thiết kế thú vị dựa trên các thẻ GeForce RTX 4090 & 4080 SUPER hàng đầu của NVIDIA nhưng có vẻ như hầu hết trong số này vẫn chỉ là một ý tưởng chứ không phải là một bản phát hành sản xuất thực tế.

 

Có thể Palit chỉ đang thử nghiệm khả năng sáng tạo của họ đối với các thiết kế trong tương lai vào các GPU sắp ra mắt vào quý 1 năm 2025.

./.

U.T theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
RTX 4090 Neptunus Hybrid, RTX 4090 Lynk RTX 4080 SUPER RTX 4080 Beyond Limits

Palit ra mắt GPU RTX 4090 Neptunus Hybrid, RTX 4090 Lynk+, RTX 4080 SUPER Master và RTX 4080 Beyond Limits