OpenAI mất thêm một nhà sáng lập đến Anthropic

06 tháng 08, 2024
Bài đăng của Schulman trên X đến ngay sau khi một báo cáo từ The Information cho biết Chủ tịch OpenAI, Greg Brockman, đã nghỉ phép kéo dài trong khi một quản lý sản phẩm, Peter Deng, cũng rời công ty.

John Schulman, người đứng đầu bộ phận căn chỉnh của OpenAI và chịu trách nhiệm điều chỉnh các phản hồi của mô hình để phù hợp với các giá trị, đã rời công ty để làm việc với Anthropic.

Anthropic và OpenAI có một lịch sử chung, với những nhà điều hành cũ của OpenAI đã quyết định thành lập công ty của riêng họ. Schulman đã công bố quyết định của mình trên X, và anh đã nhận được phản hồi từ Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman, cùng những người khác, những người đánh giá cao thời gian họ đã cùng làm việc tại công ty.

Bài đăng của Schulman trên X đến ngay sau khi một báo cáo từ The Information cho biết Chủ tịch OpenAI, Greg Brockman, đã nghỉ phép kéo dài trong khi một quản lý sản phẩm, Peter Deng, cũng rời công ty. Schulman, người chịu trách nhiệm giám sát căn chỉnh mô hình tại OpenAI, sẽ giờ đây làm việc tại Anthropic.

Anthropic được thành lập bởi các thành viên cũ của OpenAI, và sự ra đi của Schulman có nghĩa là ít thành viên sáng lập của OpenAI còn lại tại công ty—Brockman và Altman là hai trong số đó.

Là người đứng đầu bộ phận căn chỉnh của OpenAI, Schulman chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty, như ChatGPT, tạo ra các phản hồi phù hợp với một tập hợp các giá trị đã được định trước. Một số ví dụ bao gồm việc điều chỉnh phản hồi để phù hợp với các quan điểm phổ biến và hạn chế các kết quả có hại để đảm bảo tất cả các phản hồi được tạo ra bởi các mô hình AI đều an toàn cho người sử dụng.

Schulman cho biết quyết định của anh không phải là do thiếu tập trung vào căn chỉnh tại OpenAI mà là một quyết định "cá nhân" để trở lại công việc kỹ thuật trực tiếp.

Sau khi Schulman rời đi, cùng với Altman và Brockman, nhà sáng lập thứ ba của OpenAI hiện đang làm việc tại công ty là Wojciech Zaremba, người đứng đầu bộ phận ngôn ngữ và sinh mã.

Phản hồi về thông báo của Schulman, Giám đốc điều hành OpenAI Altman đã cảm ơn Schulman vì công việc anh đã thực hiện tại công ty.

Khác với ChatGPT, là trí tuệ hẹp, trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI) là mục tiêu cuối cùng của tất cả các công ty AI, vì nó hướng đến việc tạo ra phần mềm có thể cung cấp các phản hồi đa dạng mô phỏng khả năng nhận thức của con người.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Open AI

OpenAI mất thêm một nhà sáng lập đến Anthropic