NVIDIA xác nhận thay đổi đối với GPU AI Blackwell

29 tháng 08, 2024
Gần đây, NVIDIA đã bác bỏ tất cả các tin đồn liên quan đến sự trì hoãn của Blackwell và cho biết rằng họ chỉ cần thực hiện một số thay đổi nhất định để cải thiện hiệu suất sản xuất của các chip.

Gần đây, NVIDIA đã bác bỏ tất cả các tin đồn liên quan đến sự trì hoãn của Blackwell và cho biết rằng họ chỉ cần thực hiện một số thay đổi nhất định để cải thiện hiệu suất sản xuất của các chip, đồng thời vẫn đang theo đúng kế hoạch để đẩy mạnh sản xuất trong quý tới. Trong quy trình lithography, một mẫu đặc biệt được sử dụng gọi là photomask hoặc đơn giản là mask, được dùng để tạo ra các họa tiết trên các tấm wafer bán dẫn.

NVIDIA xác nhận rằng họ đã "thực hiện một thay đổi" đối với mask GPU Blackwell được sản xuất tại TSMC sử dụng quy trình 4NP, điều này sẽ giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất sản xuất. Đây không phải là một thiết kế kiến trúc lớn hoặc thay đổi và silicon vẫn đang theo đúng kế hoạch để tăng cường sản xuất bắt đầu từ quý 4 và sẽ tiếp tục vào năm tài chính 2026.

Tuy nhiên, Hopper vẫn đang rất được ưa chuộng, và dự kiến ​​sẽ tăng cường giao hàng trong nửa sau của năm tài chính 2025. NVIDIA đã công bố việc cung cấp hệ thống AI HGX H200 của mình thông qua các đối tác OEM khác nhau, hiện đang có sẵn cho các khách hàng doanh nghiệp và trung tâm dữ liệu.

Blackwell của NVIDIA đã thể hiện một số số liệu hiệu suất mạnh mẽ trong các bài kiểm tra MLPerf Inference v4.1 mới nhất, và ngay cả Hopper cũng đã cho thấy sự cải thiện nhờ vào việc tối ưu hóa liên tục của bộ phần mềm CUDA và AI.

NVIDIA cho biết việc tăng cường doanh số bán hàng của dòng GeForce RTX 40 và nhu cầu ổn định đối với cả card đồ họa máy tính để bàn và laptop trong mùa quay lại trường học.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
NVIDIA Blackwell

NVIDIA xác nhận thay đổi đối với GPU AI Blackwell