NVIDIA sẵn sàng cho B20 "Blackwell"

22 tháng 07, 2024
Gần đây, đã có tin cho biết rằng máy tăng tốc AI H20 của NVIDIA, dựa trên kiến trúc Hopper, nhận được phản hồi tích cực trên thị trường Trung Quốc sau khi ra mắt không thành công ban đầu.

Tại GTC 2024, NVIDIA đã giới thiệu kiến trúc GPU trí tuệ nhân tạo Blackwell thế hệ tiếp theo của mình với nhiều dạng sản phẩm khác nhau. Hai vi xử lý chính điều khiển các nền tảng Blackwell là B100 và B200, có các thông số mạnh mẽ được tối ưu hóa cho các giải pháp trí tuệ nhân tạo.

Các giải pháp Blackwell đầu tiên sẽ sẵn có trong nửa cuối năm nay và nhu cầu rất lớn, nhưng có vẻ như đội ngũ NVIDIA đang nhắm đến việc cung cấp một biến thể tuân thủ các quy định xuất khẩu của Mỹ cho thị trường Trung Quốc dựa trên cùng kiến trúc GPU này.

Gần đây, đã có tin cho biết rằng máy tăng tốc AI H20 của NVIDIA, dựa trên kiến trúc Hopper, nhận được phản hồi tích cực trên thị trường Trung Quốc sau khi ra mắt không thành công ban đầu. Điều này là do Huawei không đáp ứng được nhu cầu lớn về trí tuệ nhân tạo trong thị trường nội địa, dẫn đến các khách hàng AI tìm kiếm giải pháp sẵn có trong dạng H20.

Sự tăng cường nhu cầu gần đây cho các máy tăng tốc AI này dự kiến sẽ mang lại hàng tỷ đô la doanh thu cho NVIDIA, và đây là từ một biến thể đã giảm thông số so với thiết kế ban đầu để đáp ứng các yêu cầu TPP được đặt ra bởi cơ quan chức năng Mỹ.

Theo Reuters, NVIDIA hiện đang làm việc trên một biến thể mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc dựa trên kiến trúc GPU Blackwell mới.

Máy tăng tốc này sẽ là người kế nhiệm của H20 và được biết đến với tên gọi B20. Việc các máy tăng tốc AI Blackwell của NVIDIA sẽ ra mắt tại Trung Quốc sẽ là một thỏa thuận lớn đối với đất nước này khi các công ty trong nước như Huawei và Tencent sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh dồi dào hơn thay vì có sự miễn cưỡng trong việc cung cấp AI cao cấp vì hạn chế của NVIDIA.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
NVIDIA Blackwell

NVIDIA sẵn sàng cho B20 "Blackwell"