NVIDIA dự đoán sẽ cung cấp các máy chủ AI GB20 Blackwell

27 tháng 07, 2024
Gần đây, NVIDIA đang chuẩn bị cho "B20 AI GPU", kế nhiệm của H20 AI GPU, vốn được thiết kế để tuân thủ các quy định xuất khẩu của Mỹ.

Có vẻ như Team Green (NVIDIA) đang quyết tâm củng cố vị thế của mình trên thị trường Trung Quốc, và công ty dự định đạt được điều này bằng cách cung cấp thế hệ sản phẩm Blackwell tiếp theo trong khu vực.

Gần đây, NVIDIA đang chuẩn bị cho "B20 AI GPU", kế nhiệm của H20 AI GPU, vốn được thiết kế để tuân thủ các quy định xuất khẩu của Mỹ. Điều này cho thấy NVIDIA đang nhận được sự quan tâm lớn đối với Blackwell từ Trung Quốc, và vì lý do đó, họ đã quyết định thiết kế một máy chủ AI đặc biệt dành cho Trung Quốc.

Tin tức này đến từ The Information, trích dẫn các nguồn cung ứng, cho biết NVIDIA đã quyết định cung cấp các máy chủ AI Blackwell cho khách hàng Trung Quốc.

Máy chủ AI này có thể sẽ được gọi là "GB20", và sẽ được cung cấp cùng với các GPU AI B20 để tạo thành một gói hoàn chỉnh cho khách hàng. Mặc dù các con số liên quan đến hiệu suất chưa được công bố, nhưng có thông tin cho rằng thế hệ Blackwell sẽ cung cấp khả năng tương đối cho khách hàng Trung Quốc, mặc dù có thể sẽ là các phiên bản "hạ cấp."

Có vẻ như trong khi thế hệ Hopper tập trung vào các bộ tăng tốc AI, Blackwell sẽ được áp dụng rộng rãi hơn cho các sản phẩm máy chủ của nó, vì các công ty hiện đang tập trung vào việc tạo ra các cụm AI khổng lồ để đạt được sức mạnh tính toán tối đa. Tình hình tương tự cũng diễn ra với các công ty AI tập trung vào Trung Quốc.

Các hạn chế từ Mỹ không làm khó khăn gì cho NVIDIA và các khách hàng Trung Quốc của họ, vì Team Green đã tìm ra các giải pháp thay thế, cung cấp các sản phẩm tuân thủ quy định để thỏa mãn cả hai bên. Với việc GB20 dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc sớm, chúng ta sẽ chứng kiến một làn sóng mới trong sự tiến bộ của AI tại quốc gia này, và đối với NVIDIA, đây sẽ là một dòng doanh thu mới và rộng lớn.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
NVIDIA GB20

NVIDIA dự đoán sẽ cung cấp các máy chủ AI GB20 Blackwell