Những lý do tại sao bạn không nên cài đặt bản cập nhật iOS 18 mà nên chờ iOS 18.1

2 ngày trước
Apple dự kiến sẽ phát hành iOS 18 cho người dùng và chúng ta đã mong chờ bản cập nhật này kể từ khi công ty công bố tại sự kiện WWDC vào tháng 6.

Apple dự kiến sẽ phát hành iOS 18 cho người dùng và chúng ta đã mong chờ bản cập nhật này kể từ khi công ty công bố tại sự kiện WWDC vào tháng 6. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm từ các bản cập nhật trước của Apple, có một số yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi cài đặt bản cập nhật lớn iOS 18 trên iPhone của mình.

Năm ngoái, Apple phát hành iOS 17 vào thời điểm tương tự và đây là bản cập nhật đầu tiên cho dòng iPhone 15, đã làm hỏng trải nghiệm của thiết bị mới. Ngay sau khi người dùng nhận được iPhone 15 Pro mới, các thiết bị bắt đầu bị nóng vì lý do chưa xác định. Nhiều người dùng nghi ngờ rằng đây là một sự cố phần cứng của các thiết bị mới dẫn đến vấn đề quá nhiệt.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple đã đưa ra thông báo rằng có một lỗi trong iOS 17 gây ra các vấn đề quá nhiệt. Công ty đã phát hành một bản cập nhật sau đó để khắc phục vấn đề này, và điều này dẫn chúng ta đến việc phát hành iOS 18. Mỗi năm, Apple phát hành một phiên bản iOS mới, mà thường gặp phải lỗi và trục trặc ban đầu. Thường mất vài bản cập nhật để phiên bản mới ổn định, và đây là lý do chính để khuyên người dùng nên chờ đợi và không cài đặt iOS 18 ngay lập tức.

Tốt nhất là bạn nên chờ đến iOS 18.1 hoặc một bản cập nhật sau đó để khắc phục các vấn đề cơ bản ban đầu.

Một lý do khác để trì hoãn việc cài đặt iOS 18 là tính năng chính của bản cập nhật là các tính năng Apple Intelligence mới, dự kiến sẽ xuất hiện vào tháng sau với iOS 18.1. Có vẻ như chính Apple muốn bản cập nhật đã sẵn sàng trước khi phát hành các tính năng AI mới. Công ty đã chia các tính năng Apple Intelligence thành nhiều phần, mà sẽ được phát hành với iOS 18.1 vào tháng 10 và iOS 18.2 vào tháng 12. Với những thông tin hiện có, chúng ta có thể giả định rằng bản cập nhật iOS 18 ban đầu chỉ bao gồm các thay đổi về giao diện.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng iOS 18 là lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn tùy chỉnh Màn hình chính và sử dụng Trung tâm điều khiển được thiết kế lại.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iOS 18.1

Những lý do tại sao bạn không nên cài đặt bản cập nhật iOS 18 mà nên chờ iOS 18.1