Những điều có thể mong đợi ở WWDC 2024

08 tháng 06, 2024
Tại WWDC, Apple được đồn đại sẽ đưa AI vào hệ điều hành của mình - với Siri là tâm điểm

Hàng năm, WWDC của Apple đứng thứ ba sau hội nghị nhà phát triển I/O của Google và Build của Microsoft. Apple hầu như không cần phải công bố một sản phẩm để đáp lại. Tuy nhiên, lần này có vẻ như mọi chuyện đã khác.

Trong tháng qua, các đối thủ lớn nhất của Apple đã trình bày những kế hoạch táo bạo về AI, trong đó Google trình làng các mẫu Gemini mới nhất của mình và Microsoft tiết lộ các tính năng Copilot mạnh mẽ như Recall. Giờ đây, Apple phải bắt tay vào thực hiện và chứng tỏ rằng họ không hề chậm trễ trong việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm AI hữu ích.

Những điều j sẽ diễn ra vào WWDC 2024

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple bắt đầu ngày 10 tháng 6. Đây là những gì bạn có thể mong đợi tại bài phát biểu quan trọng WWDC 2024 của Apple.

Tại WWDC, Apple được đồn đại sẽ đưa AI vào hệ điều hành của mình - với Siri là tâm điểm. Theo Bloomberg,”Gã khổng lồ” đã làm lại Siri bằng cách sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn để giúp nó hiểu rõ hơn những gì người dùng muốn và phản hồi tốt hơn các vấn đề của họ. Phiên bản mới của Siri được cho là sẽ có thể thực hiện các hành động của bạn trong các ứng dụng của chính Apple.

Apple được đồn đại sẽ đưa AI vào hệ điều hành của mình - với Siri là tâm điểm

Apple dường như sẽ đặt thương hiệu cho các tính năng AI là “Apple Intelligence” và tích hợp chúng trong các ứng dụng của mình. Theo Apple Insider, các tính năng AI khác có thể bao gồm tóm tắt AI về tin nhắn và trang web cũng như phiên âm thời gian thực trong ghi chú và bản ghi nhớ giọng nói. Trình tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh có trong thẻ và ứng dụng Ảnh sẽ cho phép bạn sử dụng AI để xóa vật thể và con người khỏi hình ảnh.

Apple dường như sẽ đặt thương hiệu cho các tính năng AI là “Apple Intelligence”

Apple cuối cùng đã áp dụng Rich Communication Services (RCS) làm dự phòng mặc định cho iMessage và chúng ta có thể sẽ thấy nó xuất hiện như một phần của iOS 18.

Apple trước đây đã phớt lờ những lời cầu xin của Google về việc áp dụng RCS cũng như từ bỏ dự phòng SMS lỗi thời và thiếu quyền riêng tư. Phải mất một số áp lực pháp lý để buộc Apple phải suy nghĩ lại lập trường của mình.

Cuối cùng, Apple cũng có thể cho phép người dùng sắp xếp ứng dụng theo ý thích của họ.

Là một phần của bản cập nhật hệ điều hành cho Mac, iPhone, iPad và hơn thế nữa, Apple cũng dự kiến ​​​​sẽ ra mắt các phiên bản mới và nâng cao của các ứng dụng tích hợp sẵn của mình.

iPad Pro được thiết kế lại của Apple ra mắt vào tháng 5 với chip M4 mới tập trung vào AI - đánh dấu lần đầu tiên chip dòng M không xuất hiện đầu tiên trên máy Mac. MacBook của Apple đều được trang bị chip M3, trong khi Mac Studio và Mac Pro tiếp tục tụt lại phía sau với chip M2.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có tin đồn nào cho thấy máy mới này sẽ xuất hiện tại WWDC, vì vậy chúng ta có thể đợi đến cuối năm nay.

./.

M.P theo Theverge

Thảo luận bài viết

Thảo luận
WWDC 2024

Những điều có thể mong đợi ở WWDC 2024